fbpx
Home
|
ข่าว

“ปกรณ์วุฒิ”โวยกลางสภาถูกยึดห้องวิปฝ่ายค้านหลังบัลลังก์

Featured Image

 

 

 

“ปกรณ์วุฒิ” โวยกลางสภาฯ ถูกยึดห้องวิปฝ่ายค้านหลังบัลลังก์ ชี้ กลายเป็นการครอบครองปรปักษ์ เอื้อ สส.รัฐบาลเพียงคนเดียว ด้าน “หมออ๋อง” สั่งคืนห้องขอให้จบวันนี้

 

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเช้าวันนี้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยมีวาระให้สส. ปรึกษาหารือ ปรากฏว่าช่วงหนึ่ง นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน หารือในสภาผู้แทนราษฎร เรื่องการประสานงาน ระหว่างวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านที่ค่อนข้างขลุกขลัก ซึ่งสมัยสภาชุดที่แล้ว จะมีห้องประสานงานของวิปรัฐบาลอยู่ทางซ้ายหลังบัลลังก์ ขณะที่ห้องประสานงานของวิปฝ่ายค้านจะอยู่ด้านขวา ปัจจุบันซ้ายมือสุดเป็นของวิปรัฐบาล แต่ห้องขวาสุดเป็นห้องของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง ซึ่งตนได้เคยหารือไปแล้วว่าให้นำไปเป็นห้องของวิปฝ่ายค้าน

 

ส่วนห้องอื่นจะเป็นของใคร จะใช้ห้องไหนจะใช้ห้องไหน ก็ว่ากันไปตามกรณีเข้าใจดีว่าบางท่านมีข้อจำกัดหรือมีความต้องการที่จะใช้ห้องบางห้องแต่ตอนนี้เกิดความไม่เท่าเทียมกัน ระหว่างพรรคการเมือง หรือแม้กระทั่ง สส. ด้วยกันเอง เพราะก่อนหน้านี้มีคนมาเจออะไรจะให้ใช้ห้องข้างกันแทนได้ไหม อยากจะตกแต่งอย่างไรให้บอกมา ซึ่งตนได้บอกไปว่าขนาดเล็กใหญ่ไม่สำคัญ สามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหาใดๆ แต่กังวลว่า บรรทัดฐานของสภาแห่งนี้กำลังจะเสียไป เพราะอาจจะไม่ใช่เพียงแค่การให้สิทธิพิเศษกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองเดียว แต่เป็นการให้สิทธิพิเศษกับสส.หนึ่งคน ที่ต้องการมีห้องส่วนตัวเป็นของตัวเองอยู่หลังบัลลังก์ พร้อมผู้ติดตาม

 

จึงต้องมาพูดคุยเพราะเป็นบรรทัดฐานของสภาผู้แทนราษฎรและเป็นเรื่องของผู้แทนราษฎรทั้ง 500 คนที่ต้องมีบรรทัดฐานชัดเจน และยุติธรรมกับทุกฝ่าย และไม่ใช่เพียงห้องหลังบัลลังก์ ตอนนี้ห้องชั้น4 ที่เป็นโซนของประธานกรรมาธิการ เข้าใจว่ามีเกิน35 ห้อง บางห้องถูกมอบให้สมาชิก ผู้อาวุโส อันนี้ตนเข้าใจได้ แต่ กลับได้ยินมาว่ามีสมาชิกบางท่านไปยึดห้องที่ว่างอยู่ โดยไม่ได้มีการขออนุญาตและไม่ได้รับอนุญาตจากประธาน จึงอยากทราบว่าตกลงแล้วสภาแห่งนี้ มีสิทธิ์การครอบครองปรปักษ์กันด้วยได้หรือ ใครมาก่อนเปิดห้องว่างไม่มีใครใช้ ก็ไปวางของแล้วยึดเป็นของตัวเอง

 

นายปกรณ์วุฒิ ยังมองว่า ห้องขวามือหลังบัลลังก์ ก็เป็นกรณีการครอบครองปรปักษ์เข้ามาแล้ว พอสลับฝั่งฝ่ายค้านรัฐบาล ก็ไม่ยอมออก กลายเป็นว่าทั้งสองฝั่งกลายเป็นของรัฐบาล ไม่มีห้องที่จะประสานงานกัน จึงประธานและรองประธานทั้ง3 ท่าน ดูแลให้สถานที่แห่งนี้มีความยุติธรรม

 

ขณะที่นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า เรื่องหารือการครอบครองห้องอื่นๆ ตนจะไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ว่ามีการใช้งานผิดประเภทหรือไม่ และจะกำชับ ไปยังสำนักรักษาความปลอดภัยสถานที่อาคารและสถานที่ ส่วนเรื่องห้องหลังบัลลังก์จบวันนี้แน่นอน และขอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเลย ถ้าเป็นไปตามที่นายปกรณ์วุฒิ พูด ก็ขอให้จัดเตรียมห้องให้วิปฝ่ายค้านด้วย เพราะห้องหลังบัลลังก์ มีไว้เพื่อการทำงานของวิป ไม่ใช่ของสส.ท่านใดท่านหนึ่ง พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้ต้องจบวันนี้จะได้ไม่ต้องมีการมาหารือเรื่องนี้กันอีก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube