Home
|
ข่าว

“เจ๋ง ดอกจิก” สาบานไม่ใช่แก๊งตบทรัพย์ อ้างอธิบดีข้าวขอให้ช่วย

Featured Image
“เจ๋ง ดอกจิก” ยกธูปเทียนแพดอกไม้ สาบานไม่ใช่แก๊งตบทรัพย์ อ้างอธิบดีข้าวขอให้ช่วยขู่ฟ้อง ด้าน “ตูน” ร่ำไห้

 

 

นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” แถลงข่าวชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาร่วมกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา ตบทรัพย์ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว จนนำมาซึ่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุมัติออกหมายจับ 3 ข้อหา ประกอบด้วย สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ ,ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดฯ และถูกตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. และควบคุมตัวภายในทำเนียบรัฐบาล ก่อนได้รับการประกันตัว โดยยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาท

 

โดยนายยศวริศ ชี้แจงว่า ถึงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมที่ทำเนียบรัฐบาลว่าเป็นการประสานเจ้าหน้าตำรวจจากสน.ดุสิต พร้อมชี้แจงถึงเหตุผลที่มีการแถลงข่าวล่าช้าเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ยึดโทรศัพท์พร้อมกับยังระบุว่า ก่อนหน้าที่นี้ตน และ นายศรีสุวรรณ จรรยา มีการพบข้อพิรุทจากกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เพื่อตรวจสอบการใช้งบประมาณ จึงได้ไปร้องต่อกรรมาธิการ แต่ขณะเดียวจากที่ได้พูดคุยกับนายศรีสุวรรณ มีข้อมูลพบข้อพิรุธในกรมการข้าว ที่มีการทุจริตจำนวนมโหฬาร จึงได้มีการเตรียมเอกสารเพื่อร้องให้ตรวจสอบต่อกรมการข้าว

 

นายยศวริศ ยอมรับว่า มีคนสนิทซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดง เจรจาขอให้ไม่ร้องสอบอธิบดีกรมการข้าวเนื่องจากเป็นน้องและหนึ่งในเสื้อแดง จึงไม่อยากให้ไปแตะ เนื่องจากเกรงว่าจะมีปัญหาโดยร้องขอให้นายยศวริศเข้าไปดูแลแทน แต่เมื่อ เห็นว่าเป็นพรรคพวกเหมือนกันตนจึงโทรหาอธิบดีกรมการข้าว โดยในครั้งแรกไม่รับสาย แต่มีการนัดพบ ที่โรงแรมในเวลา 13.00 น.ก่อนจะเปลี่ยนสถานที่เจรจาเป็นห้องทำงานที่กรมการข้าว โดยพบว่าภายในห้องทำงานมีภรรยาอธิบดี อยู่ด้วย โดยระหว่างการเดินทางนายยศวริศยอมรับว่า มีการโทรตามจากอธิบดีกรมการข้าวหลายครั้ง โดยยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตกลงจำนวนเงิน?ตามที่เป็นข่าว 2 โล (2 ล้าน) เนื่องจากมีการไปพบยังยังบ้านพักของนายศรีสุวรรณ แล้วก่อนหน้านี้

 

นายยศวริศ ยังยืนยันว่า น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส. อุตรดิตถ์พรรคกรมไทยสร้างชาติ มีหน้าที่แค่ประสาน และตนเพียงเข้าไปช่วยไม่ใช่แก๊งค์ตบทรัพย์แต่อย่างใด และตนไม่คิดเลยว่าในกรมการข้าวมีงูเห่า ซึ่งตนเป็นเพียงชาวนา ต้องการจบเรื่อง พร้อมกับมองว่สคนเราถ้าไม่ผิดไม่มีแผลจะเคลียร์ทำไม ตนไม่รู้ผิดถูกเมื่อมีข้อมูลส่อพิรุธมหาศาลก็ต้องร้องทำตามหน้าที่ และไม่เคยได้เงินสักบาทเดียว ส่วนการกล่าวหาว่าเป็นแก๊งค์ตบทรัพย์ระดับชาตินั้นเลอะเทอะ จึงขอความเป็นธรรมเนื่องจากเกิดความเสียหายเกิดกับตน รวมไปถึงพี่น้องผู้ใหญ่ในพรรคเขาจะมองตนอย่างไร ว่าตนมาทำมาหากินกับเรื่องแบบนี้ขอความเป็นธรรมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

นายยศวริศ กล่าวว่า ตนมาช่วยเขาแท้ๆ หากตนร่วมขบวนการ ตนต้องต่อรอง แต่นี่ต่อรองลง เพื่อให้บรรยากาศที่พอดีพอใจสองฝ่าย ข้อกล่าวหานี้เกินเหตุเกินควรและมองว่านักย่อนักจัดรายการวิพากย์วิจารณ์ในขณะนี้ตนกำลังให้นักกฎหมายดำเนินคดี รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐ ตนจะใช้กระบวนการยุติธรรม ไม่มีเว้นคดีต่างๆต้องไปสู้กันในศาลว่าผิดหรือไม่ผิด ไม่ใช่ตำรวจเจ้าของคดีมาแถลงรายวันและผมเสียหายไปแล้ว ใครจะมารับผิดชอบ ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคไม่ได้มาช่วยด้วย ขออย่าโยงให้ด่างพร้อย

 

ขณะเดียวกัน นายยศวริศ ยังขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบภรรยา ของอธิบดีกรมการข้าวที่มีการเปิดบริษัทโดยใช้ทุนจดทะเบียน 600 กว่าล้านบาท ว่าเหตุใดจึงรวย

 

ทั้งนี้ นายยศวริศ ยกธูปเทียนแพ และพวงมาลัยดอกไม้ขึ้น สาบานต่อหน้าสื่อมวล ว่าเรื่องทั้งหมดกล่าวหาว่าตนเป็นเจ้าหน้ารัฐใช่อำนาจโดยมิชอบเรียก รับผลประโยชน์เพื่อตนเองและเพื่อผู้อื่น หากตนเป็นแก๊งตบทรัพย์ รีดทรัพย์ขอให้มีอันเป็นไป หากแม้ว่าตนไม่ได้เป็นทั้งนั้น ขอบารมีพระแก้วมรกต ศาลหลักเมือง ขอให้คนกล่าวหาไม่มีที่อยู่ทุกข์ใจยิ่งกว่าตนร้อยเท่าพันเท่า และให้บุคคลที่กล่าวหาตน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐสื่อมวลชน หรือประชาชนที่คิดได้แบบนั้น คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขอให้มีอันเป็นไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube