fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐพงษ์” ก้าวไกล อยากจบประเด็นโยง “ศรีสุวรณ” โดยเร็ว

Featured Image
“ณัฐพงษ์” ก้าวไกล อยากจบประเด็นโยง “ศรีสุวรณ” โดยเร็ว ย้ำไม่เกี่ยวข้อง ยืนยันกมธ.ตรวจสอบกรมข้าวแล้ว ส่วน กรมฝนหลวงยังไม่เข้าวาระพิจารณา ขอเปิดข้อมูลการของบประมาณ เพื่อความโปร่งใส

 

 

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยกับสำนักข่าว INN กรณี ถูกพาดพิงในคดีการเข้าจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า ส่วนหนึ่งได้ชี้แจงเบื้องต้นไปแล้ว ว่าไม่เกี่ยวข้องไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว และอยากให้ประเด็นนี้จบลงไปได้แล้ว

 

ส่วนเรื่องของการติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณ หรือเรื่องร้องเรียนนั้น ในส่วนของกรมการข้าว คณะกรรมาธิการฯ ได้นำเรื่องร้องเรียนเข้าที่ประชุม โดยตัวเองเป็นประธานได้แจ้งต่อที่ประชุม และที่ประชุมได้รับทราบถึงหนังสือร้องเรียน ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการปกติ และดำเนินการพิจารณาศึกษากันแล้ว ส่วนเรื่องของกรมฝนหลวง ที่ขอให้ตรวจสอบการใช้งบกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ยังไม่ถูกบรรจุเป็นวาระพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบหามูลเหตุข้อเท็จจริง

 

ทั้งนี้ นายณัฐพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า ในฐานะประธาน กมธ.ติดตามงบประมาณนั้น มีการดำเนินการพิจารณาสอดส่องการใช้งบประมาณอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว โดยวาระการประชุมทุกครั้งจะแบ่งออกเป็น 2ส่วนชัดเจน 1 คือการติดตามจับตาการใช้งบประมาณ และส่วนที่ 2 คือการศึกษาการจัดทำงบประมาณ ซึ่งอยากเรียกร้องให้มีการเปิดเผยข้อมูลคำของบประมาณของแต่ละกระทรวง แต่ละหน่วยงานเพื่อความโปร่งใสในการตรวจสอบ แต่ละโครงการว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เป็นการฝาก เป็นการของบประมาณไปลงพื้นที่ใดเป็นกรณีพิเศษ หรือมีลับลมคมใน หรือไม่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube