fbpx
Home
|
ข่าว

“ใบปอ-หยก” ยื่น กมธ.งบฯ จี้สอบทำร้ายร่างกายพื้นที่ศาล

Featured Image

 

 

“ใบปอ-หยก” ยื่น กมธ.งบฯ จี้ตรวจสอบการทำร้ายร่างกายในบริเวณพื้นที่ศาล ตรวจสอบการใช้อำนาจหรือการใช้อาวุธ

 

 

 

ตัวแทนองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำโดย นางสาวณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ “ใบปอ” และนางสาวธนลภย์ ผลัญชัย หรือ “หยก” เดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณปี 2567 เรื่องการทำร้ายร่างกายในบริเวณพื้นที่ศาล จึงขอให้คณะกรรมาธิการฯ ตรวจสอบการใช้อำนาจหรือการใช้อาวุธ ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่ นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ถูกตำรวจศาลใช้ดิ้วหรือกระบองทำร้าย ซึ่งเป็นยุทธภัณฑ์ที่มาจากภาษีของประชาชน และเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ยังคงลอยตัว ไม่ได้รับการตรวจสอบ จึงขอให้คณะกรรมาธิการได้ดำเนินการตรวจสอบว่าใช้อำนาจอย่างเหมาะสมหรือไม่

 

นางสาวณัฐนิช ยังกล่าวอีกว่า นางสาวเนติพร ถูกคุมขังในข้อหาละเมิดอำนาจศาล และได้ประกาศอดอาหาร เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา รวมเป็นเวลา 3 วันแล้ว เนื่องจากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และตอนนี้อาการเริ่มแย่ลง มีอาการหน้ามืดและต้องมีคนช่วยพยุง จึงเดินทางมาเพื่อเรียกร้องว่า มีประชาชนถูกทำร้ายในพื้นที่ศาล

 

ด้านนางสาวศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล กล่าวหลังรับเรื่องร้องเรียนว่า ประเด็นนี้มีความเกี่ยวข้องกับหลายคณะกรรมาธิการฯ จึงจะนำไปพิจารณาว่าจะสามารถส่งเรื่องดังกล่าวนี้ ไปยังคณะกรรมาธิการชุดใดได้บ้าง รวมทั้งคณะกรรมาธิการกฎหมาย ที่ตนเองเป็นกรรมาธิการอยู่ รวมทั้งคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน ที่มี นางสาวพนิดา มงคลสวัสดิ์ สส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียน

 

ส่วนนางสาวพนิดา กล่าวว่า จะนำความเดือดร้อนของประชาชน ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายว่าจะสามารถดำเนินการต่อในด้านใดได้บ้าง ส่วนครุภัณฑ์ต่างๆ ที่อยู่ในหนังสือร้องเรียน จะนำไปสอบถามในชั้นกรรมาธิการว่า มีเหตุผลและที่มาอย่างไร เพื่อให้งบประมาณต่างๆถูกใช้อย่างคุ้มค่าและไม่หันกลับมาทำร้ายพี่น้องประชาชนเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube