fbpx
Home
|
ข่าว

2 สส.ใหม่ “ชนินทร์-นันทนา” รายงานตัว พร้อมปฏิญาณตน

Featured Image

 

 

2 สส.ใหม่ “ชนินทร์-นันทนา” รายงานตัว พร้อมปฏิญาณตน ทำหน้าที่อย่างเป็นทางการ

 

 

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ส่งผลให้ นายชนินทร์ ที่มีรายชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน

 

เช่นเดียวกับ นางนันทนา สงฆ์ประชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลัง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็น ส.ส.ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.67 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายศักดิ์สยาม สิ้นสุดลงตามมาตรา 101(3) ของรัฐธรรมนูญ ปี 2560 หลัง ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้นายศักดิ์สยาม พ้นจากความรัฐมนตรี เนื่องจากถือหุ้น หจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ประกอบกับ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ที่มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในลำดับที่ 5 ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ส่งผลให้นางนันทนา ที่มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน

 

จากนั้นในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้ให้นายชนินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนางนันทนา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นกล่าวปฏิญาณตนก่อนการทำหน้าที่เป็น ส.ส.ในสภาฯ ส่งผลให้ขณะนี้มี ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ รวมทั้งสิ้น 499 คน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube