fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” เตือนอย่าชะล่าใจโควิดสายพันธุ์ JN.1ระบาดหนัก

Featured Image
“ธนกร” เตือน ประชาชนอย่าชะล่าใจ ไม่ประมาท ยกการ์ดสูงรับมือโควิดสายพันธุ์ JN.1 หลัง แพทย์เผยแพร่ระบาดหลังปีใหม่ ป่วยพุ่งสูงกว่า 4,000-6,500 คนต่อวัน คาด พีคสุดช่วง ม.ค.-ก.พ.นี้

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ขณะนี้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ สายพันธุ์ JN.1 ที่พบว่าเป็นสายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาดอยู่ในประเทศไทยขณะนี้ เพราะเป็นสายพันธุ์ที่ติดกันง่าย แพร่กระจายได้เร็วกว่าสายพันธุ์เดิม

 

ซึ่งหลังจากปีใหม่มีสถิติผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์นี้แพร่ระบาดเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ประมาณวันละกว่า 4,000-6,500 คน ต่อวัน ยังมีอัตราผู้ป่วยหนักต้องใส่เครื่องช่วยหายใจต่อเนื่องด้วย โดยแพทย์คาดการณ์ว่าจะมีการแพร่ระบาดสูงในช่วงเดือน ม.ค. หรือ 5 สัปดาห์แรกของปีนี้ เป็นต้นไปจนถึงเดือนก.พ.และจะสงบลงในเดือนมี.ค.67

 

 

ดังนั้นจึงขอประชาชนกลับมายกการ์ดให้สูงขึ้นอีกครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ JN.1 แม้ว่าอาการเบื้องต้นจะไม่ค่อยรุนแรง มีไข้หวัด ไอเจ็บคอ ธรรมดา แต่ก็มีผู้ป่วยที่อาการหนักรุนแรงถึงขั้นต้องใส่ท่อช่วยหายใจแต่พบตัวเลขผู้ป่วยที่ทั้งไปหาหมอและไม่ได้ไปรักษา ดูแลตัวเองอยู่ที่บ้านก็ตามมีจำนวนที่สูงขึ้นต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

ทั้งนี้กรมควบคุมโรคยังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในช่วงต้นปี67 อย่างใกล้ชิดทั้งเชื้อโควิดที่มีโอกาสกลายพันธุ์ได้ เพิ่มขึ้น รวมถึงโรคไข้หวัดใหญ่ที่มีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้เช่นกัน และโรคไข้เลือดออกที่มีความรุนแรงมากขึ้น จึงควรกลับมาล้างมือบ่อยๆด้วยแอลกอฮอล์หรือสบู่ เพื่อป้องกันตัวเองและคนในครอบครัวโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางในเด็ก

 

ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ ที่มีความเสี่ยงอาการรุนแรง ด้วยความห่วงใยถึงประชาชนคนไทย ต้องไม่ประมาทต่อสถานการณ์โควิด อย่าชะล่าใจมีการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แล้ว แต่เชื้อยังพัฒนามีการกลายพันธุ์ต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนยกการ์ด ป้องกันตัวเองให้สูงไว้เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง และครอบครัว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube