fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”ฉะรัฐไม่ควรใช้ความรุนแรงปราบม็อบ

Featured Image
“สุดารัตน์” ฉะรัฐไม่ควรใช้ความรุนแรงปราบม็อบ บอกอย่าไปเชื่อคนชื่อ”ไพบูลย์” เสนอแนวทางแก้ รธน.คุยกับ เพื่อไทย และ ส.ว.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกลุ่มสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจ ปฏิบัติการสลายการชุมนุมกลุ่มรีเด็มเมื่อคืนนี้ ว่า การใช้ความรุนแรงไม่ควรจะเกิดขึ้น และทราบว่าเกิดขึ้นหลังจากยุติการชุมนุมแล้ว ซึ่งควรดูแลให้กลับบ้านด้วยความปลอดภัย ไม่มีใครต้องมาถูกทำร้าย ส่วนหากมีการกระทำผิดตามกฎหมาย ก็ยึดหลักสากลดำเนินคดีไป ซึ่งส่วนตัวไม่ปรารถนาที่จะเห็นภาพความรุนแรงใดๆที่จะเกิดขึ้น

ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอเดินหน้าแก้ไขรายมาตราจะเป็นความหวังแก้วิกฤตการเมืองได้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า เสียดายที่มีการล้มการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยให้ประชาชนแก้ไข ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำความความเข้าใจได้ยาก ดังนั้นเรื่องของแนวทางนั้น ส่วนตัวยังคิดไม่ออกว่าจะเดินหน้าอย่างไร เพราะกระบวนการต่างๆที่เดินกันมาจนถึงวาระ 3 จะต้องกลับมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะสิ่งสำคัญที่ต้องคิดกัน คือ การยอมรับของประชาชน

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุเตรียมพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยและ ส.ว.เพื่อเดินหน้ายกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยระบุ ว่า อย่าไปหวังกับคนชื่อไพบูลย์ เพราะเขาทำทุกอย่าง เพื่อรักษาอำนาจให้กับผู้สืบทอดอำนาจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube