fbpx
Home
|
ข่าว

องคมนตรี เป็นปธ.งานวันครบรอบสถาปนากองทัพภาคที่ 1

Featured Image
องคมนตรี เป็นประธานงานวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อ บอกสบายดี ขณะที่บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพ 1 ร่วมงานคึกคัก

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี เป็นประธานในพิธี วันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 114 ปี โดยมีอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมพิธีด้วยอาทิ พล.อ. ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ,พล.อ.บัณฑิต มลายอริศูนย์ องคมนตรี , พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา , พล.อ. กู้เกียติ ศรีนาคา , พล.อ. เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ , พล.อ.วลิต โรจนภักดี , พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร , พล.อ. นิพนธ์ ภารัญนิตย์ , พล.อ. ไพศาล กตัญญู และ พล.อ. พรชัย กรานเลิศ

 

นอกจากนี้ ยังมี พล.อ. เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้แทนเหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมด้วย โดยมี พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ

 

เมื่อ พล.อ. ประยุทธ์ เดินทางมาถึงได้ถวายความเคารพพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งภายหลังพิธีได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับอดีตแม่ทัพภาคที่ 1

 

ทั้งนี้ พล.อ ประยุทธ์ เคยเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ในปี 2549 ถึงปี 2551 ในช่วงเกิดสถานการณ์ทางการเมืองหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 2549 และในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่สีหน้าแจ่มใสยิ้มทักทายสื่อมวลชน โดยสื่อมวลชนได้สอบถามว่าสบายดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มและตอบกลับว่า “สบายดี” ก่อนจะเดินทางกลับ

 

สำหรับกองทัพภาคที่ 1 สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2453 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดกองพลเป็นกองทัพภาคที่ 1 ดังนั้นกองทัพภาคที่ 1 จึงกำหนดให้วันที่ 13 ม.ค. ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ซึ่งปัจจุบันมี พล.ท. ชิษณุพงศ์ รอดศิริ เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 คนที่ 57

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube