fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ราชทัณฑ์ให้ “ทักษิณ” อยู่รพ.ตร.ต่อ เป็นไปตามขั้นตอน

Featured Image
“เศรษฐา” มอง ราชทัณฑ์ให้ “ทักษิณ” อยู่รพ.ตำรวจต่อ เป็นไปตามขั้นตอน บอกม็อบนัดชุมนุม รู้กำลังทำอะไร ไม่อยากให้บรรยากาศไม่สงบ พร้อมเชื่อฝ่ายมั่นคงดูแลได้

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ให้ความเห็นชอบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่รักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลตำรวจเนื่องจากยังคงมีอาการเจ็บป่วยที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ว่า ตนเชื่อว่าทางกรมราชทัณฑ์ได้รับการเสนอเรื่องมาจากโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งสิทธิของผู้ป่วยต้องมีด้วย และตนก็มั่นใจว่ากรมราชทัณฑ์พิจารณาดูดีแล้วและทางกระทรวงยุติธรรมก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอน

 

 

ส่วนเป็นห่วงหรือไม่เนื่องจากจะมีกลุ่มผู้ชุมนุม คปท.ที่ต่อต้านในเรื่องดังกล่าวนัดชุมนุมปักหลักในวันที่นายกรัฐมนตรีนอนค้างทำเนีบบรัฐบาลจะขอผู้ชุมนุมหรือไม่ว่าอย่าเอาการเมืองมาโยงให้เกิดความไม่สงบในช่วงที่กำลังฟื้นตัวเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนคิดว่าพวกท่านรู้ ว่าเราทำหน้าที่อะไรในตอนนี้ และก็เป็นไปตามกระบวนการ ทางกรมราชทัณฑ์ก็ทำเรื่องแล้วโรงพยาบาลตำรวจก็ตอบแล้ว

 

 

ขณะที่ทางคณะกรรมาธิการตำรวจก็จะเข้าไปตรวจสอบ ถือว่ามีกระบวนการตามกฎหมายที่ถูกต้อง ตนว่าไม่อยากให้เกิดความไม่สงบเกิดขึ้นเลย ซึ่งก็แล้วแต่ เพราะก็ถือเป็นสิทธิของแต่ละคน ย้ำว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ ขอใช้คำว่าไม่อยากให้เกิดบรรยากาศทำนองนี้เกิดขึ้นจะดีกว่า เพราะเราเองก็พยายามจะทำให้มันดีขึ้น ผู้สื่อข่าวก็เห็นว่าเราพยายามทำอย่างเต็มที่ทุกรายละเอียด

 

ขณะเดียวกันปลีกย่อยเราก็พยายามทำอย่างเต็มที่ และต้องเข้าใจว่ามีอีกหลายเรื่องที่ต้องทำต่อ แล้วตนก็พยายามทำต่อ ก็ไม่ได้หยุดยั้ง หลังจากลงพื้นที่วันนี้ก็ต้องไปประชุมเพื่อสรุปว่าต้องทำอะไรกันต่อ ซึ่งในที่ประชุมที่สื่อเข้าไปด้วยก็เห็นว่าไม่ใช่ว่าหลายเรื่องนั้นราบรื่น บางเรื่องงบประมาณยังขาดดุลต้องใช้งบสนับสนุนจากภาครัฐ ส่วนต้องสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมสถานการณ์หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนมั่นใจฝ่ายความมั่นคงที่เขาจะดูแลอย่างดี ไม่เป็นอะไร

 

ส่วนกังวลหรือไม่ที่จะทำให้การทำงานไม่ราบรื่น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กังวลทุกเรื่อง ทั้ง PM 2.5 การท่องเที่ยว และม็อบกังวลเหมือนกันทุกเรื่องเพราะแบบความคาดหวังของประชาชน 70 ล้านกว่าคน เรามีหน้าที่ที่ต้องทำก็ต้องทำกันไป หน้าที่ของตน ก็พยายามทำให้ดีที่สุด และหน่วยงานต่างๆของก็พยายามทำดีที่สุด ซึ่งต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ตรงไหนให้คำแนะนำได้ ตรงไหนที่ต้องพูดก็ต้องพูด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube