fbpx
Home
|
ข่าว

ทำแล้ว! ค่าไฟผู้ใช้ทั่วไป ม.ค.-เม.ย. 67 หน่วยละ 4.18 บาท

Featured Image
ทำแล้ว ค่าไฟผู้ใช้ทั่วไป ม.ค.-เม.ย. 67 หน่วยละ 4.18 บาท ลดภาระค่าครองชีพประชาชน เตรียมรายงาน ครม.รับทราบ

 

 

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ประกาศอัตราค่าไฟฟ้าสำหรับงวดเดือนม.ค.-เม.ย.67 แล้วในอัตรา 4.18 บาทต่อหน่วย โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุว่า แม้ค่าก๊าซจะเพิ่มสูงขึ้นกว่ารอบที่แล้วมากก็ตาม แต่ก็ต้องขอขอบคุณ กฟผ. ปตท. ทุกหน่วยงานและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคณะกรรมการ กกพ. นายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ปลัดกระทรวงพลังงาน

 

นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ประสานงานและติดตามการดำเนินการมาโดยตลอด จนประสบความสำเร็จอีกครั้ง ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและกระทรวงการคลัง และ ครม. ที่ให้การสนับสนุนข้อเสนอของกระทรวงพลังงานเสมอมาและอนุมัติงบกลางเพื่อช่วยยืนอัตราค่าไฟฟ้าให้พี่น้องประชาชน 17.77 ล้านรายที่ ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วย ในอัตราค่าใช้ไฟฟ้าเดิมที่ 3.99 บาทต่อหน่วย

 

นางรัดเกล้า ยังกล่าวว่า หลังจากนี้ จะมีการรายงานให้ ครม. ได้รับทราบต่อไป ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปบิลค่าไฟเดือนม.ค.ก็อยู่ในอัตราหน่วยละ 4.18 บาท ทันที โดยถือเป็นความตั้งใจของรัฐบาลที่ได้ “ทำแล้ว” ตามสัญญา เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน อย่างไรก็ตามในส่วนของกลุ่มเปราะบาง ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน? ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว โดยงวด ม.ค.-เม.ย. 67 คงไว้ที่อัตราเดิม 3.99 บาท/หน่วย จำนวน 17.7 ล้านครัวเรือน ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นมาตรการที่รัฐบาลชุดนี้ดำเนินการเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube