fbpx
Home
|
ข่าว

สว.มั่นใจ รวมชื่อได้เกิน 1 ใน 3 อภิปรายทั่วไปได้แน่นอน

Featured Image
สว.มั่นใจ รวมรายชื่อได้เกิน 1 น 3 เปิดอภิปรายทั่วไปได้แน่นอน คาดสัปดาห์หน้าเรียบร้อย บอก กู้ 5 แสนล้าน-“ทักษิณ” แค่เรื่องประกอบ ยังมีอีกหลายประเด็นคาใจ

 

 

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยกับสำนักข่าว INN กรณี สว.จะขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาล ว่า ไม่มีความกังวลหรือหนักใจเกี่ยวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่ารัฐบาลทำวานเพียง 4 เดือน แต่สว.จะอภิปรายทั่วไป แต่อย่างใด เพราะเป็นการดำเนินการตามกลไกตรวจสอบของรัฐสภา และรัฐธรรมนูญ

 

อีกทั้ง ยังมีประเด็นที่ประชาชนตั้งคำถามและเกิดความสงสัย จึงจำเป็นต้องดำเนินการ และมั่นใจว่า สว.จะสามารถรวบรวมรายชื่อเพื่อขอเปิดอภิปรายได้ครบ 1 ใน 3 จากจำนวนสมาชิกแน่นอน เพราะเพียงแค่วันแรกก็เกือบ 60 คนแล้ว และในวันจันทร์หรือ อังคารหน้า ที่ มีประชุม ก็น่าจะมีการหารือกันและสามารถดำเนินการได้ครบ ส่วนจะได้อภิปรายวันไหน ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของรัฐบาล

 

ทั้งนี้ นายดิเรกฤทธิ์ ยังชี้แจงถึงประเด็นคร่าวๆ ที่จะอภิปรายรัฐบาลว่า เรื่องพรบ.กู้ 5 แสนล้าน แจกดิจิทัลวอลเล็ต, เรื่องการบังคับใช้กฏหมายให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม กรณีนายทักษิณ ชินวัตร นั้น เป็นเพียง 2 เรื่องส่วนน้อยเท่านั้น แต่ยังมีประเด็นอื่นๆ อีกมามาย ที่ สว.ต้องการถาม และ ต้องการคำชี้แจงจากรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องที่หาเสียง แถลงนโยบายไว้แล้ว ว่าจะทำ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งเรื่องปากท้องประชาชน ,แรงงาน, การศึกษา หรือปัญหาอาชญากรรมต่างๆ ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube