fbpx
Home
|
ข่าว

สว.ลงชื่อแล้ว 55 คน ขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาล

Featured Image
สว.ลงชื่อแล้ว 55 คน ขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาล ตาม ม.153 ขอซักถาม 7 ประเด็นสำคัญ อัดไม่ได้แก้ปัญหาสำคัญตามนโยบายที่แถลง

 

 

ความเคลื่อนไหวของสมาชิกวุฒิสภา หลังจากคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา เห็นชอบร่วมกันให้ในการรวบรวมรายชื่อ สว.ให้ครบ 1 ใน 3 หรือ 84 คน เพื่อยื่นญัตติต่อประธานวุฒิสภา ขอเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 เมื่อวานนี้ (9 มกราคม) เป็นวันแรกที่มีการล่ารายชื่อปรากฏว่า มี สว.มาลงชื่อแล้ว 55 คน มีทั้ง สว.สายพลเรือนและทหาร โดยมีนายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธาน กมธ.พัฒนาการเมืองฯ และนายจเด็จ อินสว่าง สว. เป็นแกนนำล่าชื่อ

 

สำหรับสาระสำคัญในญัตติ ระบุว่า รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงนโยบายต่อรัฐสภามา 4 เดือน แต่ไม่ได้แก้ปัญหาสำคัญตามนโยบายที่แถลง ดังนี้ 1.ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องประชาชน อาทิ การแก้ปัญหาความยากจน 2.ปัญหากระบวนการยุติธรรมและการบังคับใช้กฎหมาย

 

อาทิ การปฏิบัติต่อผู้ต้องขังตามคำพิพากษาที่สะท้อนกระบวนการยุติธรรม 2 มาตรฐาน 3.ปัญหาด้านพลังงาน 4.ปัญหาการศึกษาและสังคม 5.ปัญหาต่างประเทศและท่องเที่ยว 6.ปัญหาแก้รัฐธรรมนูญ 7.ปัญหาปฏิรูปประเทศ ปัญหาเหล่านี้เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินเร่งด่วน ที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหาทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube