fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา”ยัน”ทักษิณ”นอนรพ.ตร.ยึดกม.เสมอภาคเท่าเทียม

Featured Image

 

 

“เศรษฐา” ยัน”ทักษิณ” นอนรพ.ตร.ยึดเสมอภาค เท่าเทียม-ถูกต้องตามกฏหมาย ไม่รู้ กมธ.ตร.-คปท.ขอขึ้นตรวจชั้น 14 ย้ำทำตามกฏหมายมั่นใจ กลุ่มต้านระบอบทักษิณ ไม่ส่งผลกดดันบีบรัฐบาล

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจเกิน 120 วันแล้ว ทางกระทรวงยุติธรรม ได้รายงานมาหรือไม่ว่าจะมีการต่อวีซ่าอยู่โรงพยาบาลอีกหรือไม่ ว่า ไม่แน่ใจว่าใช้คำว่าต่อวีซ่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่งก็ต้องฟังเรื่องทางกรมราชทัณฑ์ ที่เสนอมาทางกระทรวงยุติธรรมก่อนแต่ตนให้คำสั่งการไปชัดเจนว่าการกระทำทั้งหลายต้องมีความเสมอภาค เท่าเทียมและถูกต้องตามกฏหมาย

 

 

 

ส่วนจะลดกระแสสังคมที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้บ้างหรือไม่นั้นนายเศรษฐากล่าวว่า ผมเชื่อว่าขึ้นอยู่กับการกระทำของเรามันเสมอภาคเท่าเทียมและมีความยุติธรรมหรือเปล่าซึ่ง ผมมั่นใจว่ากระทรวงยุติธรรมและทางกรมราชทัณฑ์ได้ทำถูกต้องซึ่งต้องรวมไปถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจด้วยเหมือนกันซึ่งต้องชี้แจงตามกฏหมายที่ระบุไว้

 

 

 

ทั้งนี้กรรมาธิการตำรวจจะขอขึ้นไปตรวจสอบชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจในวันที่ 12 ม.ค.นี้ รวมถึงมีกลุ่ม คปท.ก็จะไปเยี่ยมนายทักษิณที่โรงพยาบาลตำรวจด้วยนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้เลยทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฏหมาย ส่วนที่มีการมองว่าแนวร่วมที่ต่อต้านระบอบทักษิณเดิมเริ่มตั้งหลักได้ในการออกมากดดันจะเป็นแรงบีบมายังรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มี ไม่เกี่ยวกัน

 

 

 

ส่วนเรื่องกรณีหุ้นกู้หลายแห่งเริ่มมีปัญหา จะส่งสัญญาณใดต่อเศรษฐกิจประเทศหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรุ่งนี้จะมีการพูดคุยกับรัฐมนตรีช่วยคลังและทีมงานพร้อมกับนัดผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ไว้เวลา 13.00 น.วันพรุ่งนี้(10ม.ค.) ซึ่งจะต้องพูดคุยกันในหลายเรื่อง ซึ่งเราต้องให้ความสำคัญนำข้อมูลมาหยิบยกพูดคุยกัน

 

 

 

ทั้งนี้กรณีที่นายกรัฐมนตรีกับผู้ว่าแบงก์ชาติ มีความเห็นขัดแย้ง เห็นไม่ตรงกัน ส่งผลกระทบหรือไม่นายเศรษฐา ยืนยันว่า คนอยู่บ้านเดียวกันยังเห็นไม่ตรงกันตั้งหลายอย่าง ตนคิดว่าอยู่ในสังคมเดียวกันหลายท่าน ก็มีจุดประสงค์เดียวกันคืออยากให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น แต่เรื่องการปฎิบัติงานและนโยบายต่างๆก็มีความเห็นไม่ตรงกันบ้างเป็นธรรมดาแต่ก็ต้องมีการพูดคุยกัน

 

 

 

ส่วนจะมีการพูดคุยกันนอกรอบส่วนตัวเหมือนช่วงแรกหรือไม่ ยังยืนยันที่จะต้องพูดคุยกัน ซึ่งในเดือนธ.ค.ไม่ได้คุยกันส่วนตัวแต่มีการยกหูโทรศัพท์คุย ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่เตือนมา เพื่อนัดไปผู้ว่าฯแบงค์ชาติ ก็ตอบรับมาโดยดีไม่มีเรื่องอะไร เป็นเรื่องที่เห็นไม่ตรงกันแน่นอน ไม่ปฏิเสธว่า เห็นตรงกันทุกเรื่อง ซึ่งบางเรื่องที่เห็นไม่ตรงกันต้องมาพูดคุยกันและเหตุการณ์ก็เปลี่ยนไปเยอะซึ่งเป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องโน้มน้าว ความคิดเห็นของผู้ว่าฯแบงค์ชาติว่า มันมีเหตุการณ์เปลี่ยนไป การอยู่ร่วมกันธรรมดาต้องมีการพูดคุยกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube