fbpx
Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์” คุย “โซลิดาริตี้ เซ็นเตอร์” ส่งเสริมเสมอภาค

Featured Image
“พิพัฒน์” คุย “โซลิดาริตี้ เซ็นเตอร์” ร่วมปกป้องพัฒนาแรงงานไทย ส่งเสริมความเสมอภาค และความเท่าเทียม
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายเดวิด จอห์น เวลช์ ผู้อำนวยการประจำสำนักงานประเทศไทยของโซลิดาริตี้ เซ็นเตอร์ และคณะ เข้าพบเพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และหารือด้านแรงงานในประเด็นความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในการทำงาน และส่งเสริมความเสมอภาค และความเท่าเทียม โดยเฉพาะคนทำงาน ทั้งชายและหญิง โดยมี นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม
นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือประสานงานในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะประเด็นในด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในการทำงาน รวมทั้งการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิด้านแรงงาน การขจัดการเลือกปฏิบัติในสถานประกอบการ ความเสมอภาค ความเท่าเทียมทางเพศสภาพ ซึ่งกระทรวงแรงงานเราให้ความสำคัญกับการป้องกันการเลือกปฏิบัติ และส่งเสริมความเสมอภาค และความเท่าเทียม โดยเฉพาะคนทำงาน ทั้งชายและหญิง หากมีอะไรที่เราสามารถอำนวยความสะดวกได้เรายินดีที่ประสานงานให้ และพร้อมที่จะประสานการทำงานร่วมกัน
“กระทรวงแรงงาน ขอขอบคุณโซลิดาริตี้ เซ็นเตอร์ ที่ช่วยประสานงานเข้าไปเคลียร์ปัญหาให้แรงงานไทยได้รับค่าชดเชย ได้รับค่าตอบแทนหลังจากที่บริษัทได้ปิดกิจการ หวังว่ากระทรวงแรงงานและโซลิดาริตี้ เซ็นเตอร์จะร่วมทำงานสนับสนุนซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะแรงงานของไทยที่ประสบความเดือดร้อนให้ได้รับสิทธิตามกฎหมายแรงงานต่อไป”
ด้าน นายเดวิด จอห์น เวลช์ ผู้อำนวยการประจำสำนักงานประเทศไทยของโซลิดาริตี้ เซ็นเตอร์ กล่าวว่า ขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่เปิดโอกาสให้เข้าพบและหารือในประเด็นความร่วมมือด้านแรงงานในวันนี้ ซึ่งโซลิดาริตี้ เซ็นเตอร์ เป็นองค์กรที่ได้ทำงานร่วมมือกับรัฐบาลไทยและกระทรวงแรงงาน ในการมุ่งส่งเสริมสิทธิแรงงานให้กับแรงงานที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย
โดยเฉพาะในการดำเนินการให้ความช่วยเหลือกรณีลูกจ้างของบริษัทบอดี้แฟชั่นถูกเลิกจ้างไม่ได้รับค่าชดเชย ขอขอบคุณกระทรวงแรงงานที่เปิดกว้างที่ร่วมมือกันจนสามารถทำให้คนงานได้รับการช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งเรายินดีที่จะร่วมมือกับกระทรวงแรงงานในการปกป้องพัฒนาแรงงานไทยต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube