fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1 เปิดศูนย์ อำนวยการความปลอดภัยทางถนนปีใหม่

Featured Image
มท.1 เปิดศูนย์ อำนวยการความปลอดภัยทางถนนปีใหม่ ภายใต้แนวคิดภายใต้แนวคิด “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” ดื่มต้องไม่ขับ ขับต้องไม่ดื่ม

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดศูนย์ อำนวยการความปลอดภัยทางถนน หรือ ศปถ. ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมข้อมูลและแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

 

ภายใต้แนวคิดภายใต้แนวคิด “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” สร้างเพื่อสร้างการจราจรทางถนนที่ปลอดภัยให้กับประชาชนรวมถึงพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนหลักสูตรความปลอดภัยทางถนน “วัคซีนจราจร” ซึ่งเป็นหลักสูตรที่จะช่วยเสริมทักษะคิดและเอาชีวิตรอดปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่เด็กและเยาวชนได้เป็นอย่างดี ที่นำไปสู่การปฎิบัติอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งประสานและสั่งการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาในแต่ละพื้นที่

 

นายอนุทินกล่าวว่า ภาพรวมเบื้องต้น กระทรวงมหาดไทยมีความพร้อมเต็มรูปแบบ เครือข่ายให้และได้มีการประชุมกับเครือข่ายภาคี ร่วมกันรณรงค์ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ซึ่งเราจะไม่ใช้คำว่าเมาไม่ขับ เพราะผู้ที่ดื่มไม่สามารถรู้ตัวได้ว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่ โดยจะใช้แคมเปญนี้ รณรงค์ทั่วประเทศ

 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ศปถ. ไม่ขอตั้งเป้า แต่เราเน้นเรื่องการกำหนดมาตรการ ในการรณรงค์ควบคุมป้องกันเพื่อลดอุบัติเหตุและลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งหากตั้งเป้า ก็คงจะเกินเป้า ไม่มีประโยชน์ เราเน้นการกำกับดูแล ดูแลด้วยมาตรการที่เข้มงวดเพื่อให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ หากเราสามารถกำกับดูแลทุกอย่างได้เป็นอย่างดี ก็ถือว่าภารกิจบรรลุแล้ว เพราะปีนี้เป็นปีแรก ที่เดินทางได้อย่างเสรีหลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19

 

“ดื่มต้องไม่ขับขับต้องไม่ดื่มและควรมีคนขับสำรอง เพื่อสลับกันหากต้องใช้ระยะทางไกล ต้องไม่ดื่ม มันครอบจักรวาล ส่วนใหญ่ช่วงเทศกาลมาจากตรงนี้ หากขับแล้วไม่ดื่มการเกิดอุบัติเหตุก็จะน้อยลง ขอพักผ่อนให้เต็มที่ก่อนเดินทาง ขอให้มีเกิดความพร้อมมากที่สุดก่อนเดินทาง“นายอนุทิน กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube