fbpx
Home
|
ข่าว

วัชระ เรียก เศรษฐา “นายกฯมือถือสาก ปากถือศีล”

Featured Image
วัชระอดีตส.ส.ปชป. เรียก เศรษฐา “นายกฯมือถือสาก ปากถือศีล” จับตาทักษิณฉลองคริสต์มาสที่ไหน

 

 

 

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้ออกระเบียบเพื่อคนๆ เดียวอยู่แล้ว เรายึดมั่นในกระบวนยุติธรรมนั้น ประชาชนจะเชื่อถือคำพูดของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ต้องไปถามพี่น้องประชาชน

 

 

กรมราชทัณฑ์ได้ออกระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. 2566 ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2566 นี้ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ให้การในคณะกรรมาธิการการตำรวจว่า ผู้ที่เร่งรัดให้ข้าราชการกรมราชทัณฑ์ออกระเบียบให้เสร็จให้ทันในปีนี้คือนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งอดีตเคยเป็นหน้าห้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรมซึ่งน้องเขยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทำไปทำมาเป็นเรื่องของบรรดาน้องเขยต้องการช่วยพี่เขยใช่หรือไม่

 

 

การที่พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรมเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ประชาชนเขาก็สงสัยว่าไปหารือกันเพื่อหาหนทางช่วยเหลือให้นช.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้กลับไปอยู่ที่บ้านเร็วๆใช่หรือไม่

 

 

นายเศรษฐา อ้างว่าไม่ได้ออกระเบียบเพื่อนช.ทักษิณนั้น ฟังไม่ขึ้น เพราะมีการบีบบังคับข้าราชการให้เร่งรัดออกระเบียบให้ทันภายในปีนี้ให้ได้ และเอื้อประโยชน์ให้นช.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอย่างเห็นได้ชัด ก็ตัองจับตาดูว่า นช.ทักษิณจะฉลองคริสต์มาสกับครอบครัวที่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ

 

 

 

ส่วนที่นายเศรษฐา กล่าวว่าเรายึดมั่นในกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว ตนไม่เห็นว่านายเศรษฐาจะยุติธรรมตรงไหน ทำแบบนี้ต้องเรียกว่านายกฯมือถือสาก ปากถือศีล เพราะด่าว่า พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษต่อหน้าธารกำนัลแล้วโยกย้ายเขาเพราะไปจับหมูเถื่อนในห้างแม็คโคร และอีกกรณีหนึ่งนายเศรษฐา

 

 

 

ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังใส่เกียร์ว่างไม่สั่งให้ข้าราชการกระทรวงการคลังทวงหนี้กับนช.ทักษิณในคดีเอ็กซ์ซิมแบงค์ตามคำพิพากษาศาลฎีกาจำนวน 189 ล้านบาท ทำไปทำมานช.ทักษิณ ชักดาบทั้งโทษอาญาจำคุก 1 ปีและชักดาบโทษทางแพ่งไม่ยอมจ่ายเงินให้รัฐแม้แต่บาทเดียวอย่างนั้นหรือแล้วนายเศรษฐี ยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรมตรงไหน ช่วยตอบประชาชนทั้งประเทศด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube