fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” สั่งเข้มเรียกผู้ค้าน้ำมันประชุมทำความเข้าใจ

Featured Image
“ภูมิธรรม” สั่งตรวจเข้ม เรียกผู้ค้าน้ำมันประชุมทำความเข้าใจการตรวจสอบจ่ายน้ำมันทั่วประเทศ

 

 

 

จากกรณีมีกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ ประเด็นการน้ำมันไม่เต็มลิตร นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์บอกว่า เรื่องน้ำมันไม่เต็มลิตรเกี่ยวพันกับ 2 กระทรวงฯ คือ กระทรวงพลังงานและกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์เป็นปลายน้ำเรื่องการควบคุมราคาแลดูความถูกต้องให้พี่น้องประชาชน กระทรวงพลังงานดูแลปั๊มน้ำมันที่เป็นต้นเรื่อง ต้องขอบคุณกระทรวงพลังงาน ที่ช่วยประสานและเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น ไม่สร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

 

 

 

สำหรับกระทรวงพาณิชย์ได้เข้าไปดำเนินการ เรื่องมาตรการเผื่อขาดเผื่อเกิน 1% ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลของโลก โดยให้อธิบดีกรมการค้าภายใน ไปกำชับผู้ประกอบการผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 ให้เข้มงวดมากขึ้น

 

 

 

โดยไม่สบายใจหากพี่น้องประชาชนต้องประสบกับ การได้รับความไม่เป็นธรรม ซึ่งมี 2 ส่วน คือการเผื่อขาดเผื่อเกินตามมาตรฐานสากล ต้องไปดูหัวจ่ายหากมีการชำรุดต้องใช้อำนาจบริหารจัดการคุยกับผู้ประกอบการเข้มงวดมากขึ้น และเรื่องหัวจ่าย ถ้ามีการเอารัดเอาเปรียบจะจัดการเด็ดขาด เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้บริโภค

 

 

ซึ่งในวันนี้นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เชิญผู้ค้าน้ำมันมาประชุมเพื่อกำชับให้เข้มงวดในการตรวจสอบหัวจ่ายสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube