fbpx
Home
|
ข่าว

คปท.ชี้ปม “ทักษิณ” ป่วยรัฐต้องให้ความกระจ่าง

Featured Image
แกนนำคปท. มองก้าวไกลกระทู้ถามสดปม”ทักษิณ”ป่วยเป็นอีกแรงสะท้อนทางสังคม ชี้รัฐบาลต้องให้ความกระจ่าง ไม่โยนข้าราชการ

 

 

 

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเคลื่อนไหวเรียกร้องความยุติธรรมกรณี นายทักษิณ ชินวัตร ไม่อยู่ในเรือนจำแต่ไปอยู่รพ.ตำรวจมากว่า 120 วันว่า เมื่อวานนี้(24ธ.ค.66) คปท.ได้ไปจัดกิจกรรมที่หน้าโรงพยาบาลตำรวจในครบ 120 วัน นายทักษิณ รักษาตัว สำหรับวันอังคารนี้ก็จะงดไปทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

ทั้งนี้นายพิชิต ยังได้กล่าวเพิ่มเติม ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สส.พรรคก้าวไกลตั้งกระทู้ถามสดเรื่องการรับโทษของ “นายทักษิณ”นั้นถือว่าเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในระบบรัฐสภา ก็จะเป็นอีกแรงหนึ่งที่สะท้อนว่าสังคมได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ ทั้งในระบบรัฐสภาและการเมืองภาคประชาชน และเรื่องนี้ควรเป็นหน้าที่ที่รัฐบาลต้องทำความกระจ่างต่อสังคม ไม่ใช่โยนให้ข้าราชการประจำ

 

 

 

ซึ่งเมื่อวานนี้(24ธ.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ได้ให้สัมภาษณ์บอกว่าเป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเราเห็นว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ข้าราชการประจำจะต้องมาอธิบาย ถ้าไม่มีฝ่ายการเมืองเปิดไฟเขียวให้ ตนคิดว่าข้าราชการประจำไม่ทำเช่นนี้หรอก และตอนนี้ยังไม่มีแผนที่จะไปหารือกับทางพรรคก้าวไกล ก็ให้ทำหน้าที่ไปในระบบรัฐสภา ก็จะเป็นการสะท้อนกันด้วยประเด็นข้อเท็จจริงมากกว่า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube