fbpx
Home
|
ข่าว

“แพทองธาร” ยินดี ครม. ชงร่างกม.สมรสเท่าเทียมเข้าสภาฯ

Featured Image
แพทองธาร แสดงความยินดี ครม. ชง ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม เข้าสภาฯ มอง เป็นความสำเร็จอีกขั้น มั่นใจผ่านสภาสำเร็จ

 

 

ที่หอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วันนี้ มีการจัดเวทีเสวนา ‘สานฝันสมรสเท่าเทียม: รวมพลังสู่การเปลี่ยนแปลงในสภา’ แสดงวิสัยทัศน์และให้ความเห็นเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมที่กำลังเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

โดยมีการแสดงกิจกรรมของเยาวชนเพศหลากหลาย ที้งการแสดงดนตรี และการเสวนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มี สส. อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ พรรคเพื่อไทย /คุณชุมาพร (วาดดาว) แต่งเกลี้ยง นักกิจกรรมเพื่อความหลากหลายทางเพศ/ คุณ นรีลักษณ์ แพไชยภูมิ กรมคุมครองสิทธิและเสรีภาพ, กระทรวงยุติธรรม//คุณนัยนา สุภาพึ่ง ที่ปรึกษามูลนิธิเพื่อสิทธิและความเป็นธรรมทางเพศ ร่วมเสวนา

 

 

 

นอกจากนี้มีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาร่วมฟังการเสวนาด้วย โดยน.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ แสดงความยินดีที่วันนี้ที่ประชุม ครม. มีมติ เห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม และนายกรัฐมนตรีได้ลงนาม เตรียมเสนอเข้าสภาฯ พิจารณา 21 ธ.ค. นี้ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยก็ได้ ซัพพอร์ตเรื่องนี้มาโดยตลอด ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง

 

 

 

ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่าร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมจะได้รับการผลักดันผ่านสภาอย่างสำเร็จ น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า วันนี้ต้องผลักดันให้สำเร็จให้ได้ ส่วนตัวหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสำเร็จอย่างแน่นอน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กำชับ สส.ร่วมประชุมสภา ยันทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือป้องกันสภาล่ม

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย ในวันนี้ (19 ธ.ค.) ถึงการแก้ปัญหาสภาล่มในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีข้อถกเถียงถึงหน้าที่การรักษาองค์ประชุมของรัฐบาลว่า ได้กำชับ สส.ให้เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และได้รับทราบถึงความจำเป็นของ สส.หลายคน ซึ่งได้แลกเปลี่ยนความเห็นกัน และได้เน้นย้ำไปแล้วว่า อยากให้การทำงานในสภาแข็งแรงขึ้น ซึ่งตนเองมั่นใจว่า การพูดคุยในวันนี้ เป็นไปในทิศทางที่บวก ทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube