fbpx
Home
|
ข่าว

ร้องตำรวจไซเบอร์ ถูกโกงตุ๊กตา Art toy

Featured Image

 

 

ตัวแทนผู้เสียหายถูกโกง Arttoy ร้องตำรวจไซเบอร์ หลังพรีออเดอร์แล้วไม่ได้สินค้า

 

 

 

 

วันนี้ (19 ธ.ค. 66) ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหญิงใช้เฟซบุ๊กหน้าตาดีโพสต์เฟซบุ๊กเปิดพรีออเดอร์ตุ๊กตาสะสม Art Toy จากฮ่องกง พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้าร้องทุกข์ ขอให้ตำรวจไซเบอร์ ดำเนินคดีและจับกุมหญิงรายดังกล่าวเนื่องจากได้หลอกเงินจากผู้เสียหายไปเกิดความเสียหายทั่วประเทศ และที่สำคัญมีข้อมูลว่าหญิงสาวรายนี้ร่วมขบวนการกับคนไทยในฮ่องกงเพื่อหลอกลวงคนไทย โดยมีพ.ต.อ.วีระวิทย์ ผลประสิทธิ์ รอง ผบก.อก.บช.สอท. เป็นผู้รับหนังสือ

 

 

 

 

นางสาวสุพิชญา (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า ตนเจอคนขายในกลุ่มซื้อ-ขาย ตุ๊กตา Arttoy ตนจึงสนใจสั่งซื้อสินค้า จากนั้นจึงทักแชทไปถามว่ารับหิ้วตุ๊กตารุ่น มอลลี่แบบกันดั้มหรือไม่ และทางร้านตอบกลับมาว่ารับพรีออเดอร์ ตนจึงสั่งซื้อไปโดยร้านแจ้งว่าการพรีออเดอร์จะใช้เวลา 10-15 วัน ตนสั่งของวันที่ 16 พฤศจิกายน นัดรับวันที่ 30 พฤศจิกายน พอถึงวันรับของไม่ได้ของ ร้านมาขอเลื่อนอีก 1 สัปดาห์ แต่ว่ายังไม่ถึงเวลากำหนดรับในรอบ 2 ก็พบว่ามีคนโพสต์เตือนภัยในกลุ่ม และเป็นคนเดียวกับที่ตนสั่งซื้อไป พอตนเข้าไปดูในเฟซบุ้ค?ก็พบว่าถูกบล็อกทุกช่องทางไม่สามารถติดต่อร้านที่สั่งได้ เบื้องต้นขณะนี้มีผู้เสียหายอยู่ที่ประมาณ 54 คน

 

 

 

 

นางสาวสุพิชญา (ผู้เสียหาย) กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยพรีออเดอร์มาก่อน ซื้อแต่ร้านที่มีหน้าร้าน ที่ตนตัดสินใจพรีออเดอร์เพราะว่าตัวกันดั้มเป็นตัว limited หายากในไทย และมีราคาสูงมาก ตนจึงตัดสินใจพรีออเดอร์ในราคา 44,000 บาท แต่ก็ไม่ได้รับสินค้าเหมือนกับคนอื่น ตนจึงต้องไปซื้อจากคนที่มีของจริงๆในราคา 46,000 บาท จึงกลายเป็นว่ากันดั้มที่ตนได้มานั้นราคาแพงเป็นเท่าตัว

 

 

 

 

นายณัฐนัย (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการซื้อ-ขายกับร้านดังกล่าวมาประมาณ 7-8 รอบ มูลค่าประมาณครั้งละ 1-2 แสนบาทได้ของทุกรอบ แต่รอบล่าสุดที่โดนโกงนั้นมีน้องที่รู้จักมาปรึกษาว่าอยากเข้าวงการ Arttoy และฝากสั่ง ตนจึงได้แนะนำร้านดังกล่าวไป จากนั้นตนได้สั่งตัว 1000 เปอร์เซ็นต์? 10 ตัว หนึ่งในนั้นคือ molly เซลามิค โดยรุ่นนี้ราคาประมาณ 140,000 บาท และสั่งกล่องเล็กอีกกว่า 30 กล่อง มูลค่ากล่องเล็กประมาณ 7 หมื่นบาท รวมความเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 670,000 บาท

 

 

 

 

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า กรณีนี้จะเข้าข้อหาฉ้อโกงประชาชน เป็นความผิดที่ยอมความไม่ได้ต่างกรรมต่างวาระ ลูกค้า 1 คนโอนเงินเป็น 1 ครั้งเป็น 1 กรรม ตอนเอาเงินไปอาจจะสบายแต่ตอนคืนไม่สนุกแน่นอน ตนจึงฝากเตือนลูกค้าพรีออเดอร์ให้ระมัดระวัง เพราะบางครั้งคนขายรับเงินไปเลยแล้วหนีไปได้ และฝากถึงคู่กรณีให้รีบเอาเงินมาคืนเรื่องจะได้จบ ให้มาเจรจาอย่าหนี

 

 

 

 

ด้านพ.ต.อ.วีระวิทย์ ผลประสิทธิ์ รอง ผบก.อก.บช.สอท. เบื้องต้นจะรับเรื่องและส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาว่าจะมอบหมายให้หน่วยงานไหนเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเรื่องความผิดเข้าข่ายฉ้อโกงและพรบ.คอมพิวเตอร์ ส่วนจะเข้าข่ายความผิดฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียดเพื่อนดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube