fbpx
Home
|
ข่าว

กองทัพ ยุค “บิ๊กทิน” พัฒนามั่นคงไปพร้อมกับความมั่งคั่ง

Featured Image
กองทัพ ยุค”บิ๊กทิน”พัฒนามั่นคงไปพร้อมกับความมั่งคั่ง ทางเศรษฐกิจได้ มั่นใจ ผบทร.เร่งพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาพร้อมรองรับEEC การเติบโตเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างรวดเร็ว

 

 

 

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง กล่าวถึง การลงพื้นที่ภาคตะวันออก ในพื้นที่ของ กองทัพเรือ ภาค1ที่ อำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรี ของนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า นอกจากการ ตรวจเยี่ยมการฝึกยุทธวิธีของกองทัพเรือ แล้ว รัฐมนตรี ยังได้ติดตามความคืบหน้า ในการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา ในอำเภอบ้านฉางจังหวัดระยองซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการEEC

 

 

 

 

เพื่อรองรับต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยที่กำลังเติบโตในอนาคตอันใกล้นี้โดย พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการปรับปรุง สนามบินอู่ตะเภา ได้รายงานว่า เพื่อให้สนามบินแห่งนี้มีความทันสมัยในการรองรับ นักท่องเที่ยวต่างประเทศจำนวนมากที่เข้ามาท่องเที่ยวในชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก และรองรับกับนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในโครงการ พัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งจะมีทั้ง นิคมอุตสาหกรรมใหม่ๆ และระบบคมนาคม

 

 

 

ทั้งทางอากาศ ทางน้ำและทางบก รวมทั้งรถไฟความเร็วสูงเชื่อม3สนามบินนั้น ในความรับผิดชอบของ กองทัพเรือมี2โครงการ คือการพัฒนาและปรับปรุงทั้งอาคารผู้โดยสารและรันเวย์ที่2เพื่อรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ในปริมาณที่มากขึ้น

 

 

 

โดยล่าสุด มีความคืบหน้าเป็นอย่างมากโดย งานจ้างที่ปรึกษาโครงการดำเนินการ ไปถึงขั้นตอน การประกาศเชิญชวน แล้วคาดว่าจะมีการอนุมัติ ในสัปดาห์หน้านี้

 

 

 

ส่วนงานจ้างก่อสร้างรันเวย์ที่2 จะนำเข้าพิจารณากับคณะกรรมการของกองทัพเรือเพื่อขอความเห็นชอบในร่าง TOR ไม่เกิน วันที่ 26 ธันวาคม ปีนี้ เพื่อให้ทันแถลงผลการประชุม คณะกรรมการEEC ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในวันดังกล่าว โดยคาดว่าในปีหน้าโครงการนี้จะมีความคืบหน้าในการรองรับภาวะเศรษฐกิจที่จะเติบโตได้ พลเรือเอกอะดุง กล่าว

 

 

 

 

 

ในส่วนของกระทรวงกลาโหม นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับหน่วยงาน ที่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ให้ดำเนินการตอบสนองตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในเรื่องแนวนโยบายพัฒนากองทัพควบคู่ไปกับการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศโดยใช้ทรัพยากรของกองทัพ ในการสนับสนุน เนื่องจากโลกยุคใหม่ต้องเดินควบคู่ไปพร้อมกันระหว่างความมั่นคงทางการทหารและความมั่นคงของเศรษฐกิจเพราะเมื่อเศรษฐกิจมั่งคั่งความมั่นคงของประเทศไทยก็จะมั่นคงตามไปด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube