fbpx
Home
|
ข่าว

สส.เพื่อไทย ดาหน้าป้องรัฐบาล ชี้ ผลงานมาก-อย่าด้อยค่า

Featured Image
สส.เพื่อไทย ดาหน้าป้องรัฐบาล ชี้ ผลงานมากมาย อย่าด้อยค่า การเมืองใหม่จริง ต้องสร้างสรรค์ ไม่ใช่สร้างซีน

 

 

 

 

 

 

นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัขรโรจน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ผลงานการทำงานของรัฐบาลในรอบ 100 วัน ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีที่ชื่อเศรษฐา ทวีสิน ได้ทำให้เห็นการบริหารประเทศและการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอดจนการพยายามหารายได้เข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง เช่น นโยบาย ฟรีวีซ่า ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน

 

 

 

อินเดียและคาซัคสถาน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยแล้วกว่า 24 ล้าน เฉลี่ยวันละ 9 แสนคนต่อวัน เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนจำนวนมาก การดึงดูดจากการลงทุนจากต่างประเทศโดยเฉพาะ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอที ทั้ง Google และ Microsoft ที่จะเข้ามาลงทุน Data Center ในไทย รวมกว่า 200,000 ล้าน รวมถึงบริษัทชั้นนำอย่าง Tesla ยังคิดมาลงทุนไทย เพื่อตั้งโรงงาน EV และซัพพลายเชน สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดจากความพยายามและทำงานหนักของรัฐบาล

 

 

 

นอกจากหารายได้ รัฐบาลภายใต้การนำของ นายกเศรษฐา ยังดูแลปากท้องพี่น้องประชาชนในอีกหลากหลายมิติ ไม่ว่าเป็นการลดค่าครองชีพ ตั้งแต่ ลดราคาน้ำ-ไฟ ลดราคาน้ำมันดีเซล-เบนซิน 20 บาทตลอดสายรถไฟฟ้าสายสีม่วง-แดง มียอดคนใช้บริการทะลุ 100,000 คน/วัน มิติสุขภาพฉีดวัคซีน HPV ในเด็กทะลุ 1,000,000 ล้านโดส

 

 

 

บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกโรงพยาบาลของรัฐ มิติด้านการเกษตร นอกจากพักหนี้เกษตรกรรายย่อย ยังมีมาตรการให้ความช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรปลูกข้าวไร่ละ 1,000 ดูแลราคาอ้อย 120/ตัน เจรจาเปิดตลาดการส่งออกเนื้อวัวไทยไปซาอุ มิติด้านต่างประเทศ เจราจาช่วยเหลือปล่อยตัวประกันไทยในอิสราเอล และเร่งทำข้อตกลง FTA กับประเทศต่างๆเพื่อกระตุ้นการส่งออก มิติสังคม เลิกระบบทาสยุคใหม่ด้วยการแก้ไขหนี้นอกระบบ พร้อมผลักดัน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมเข้าสู่สภา

 

 

 

นางสาวลิณธิภรณ์ กล่าวต่ออีกว่า นี้เป็นเพียงนโยบายบางส่วนที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย ทำเพื่อพี่น้องประชาชน แต่ด้วยความแตกแยก ความเห็นต่างกันในเรื่องของอุดมการณ์ เลยทำให้เรื่องดีๆที่รัฐบาลทำกลับไม่ได้รับการชื่นชม สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องที่น่ากังวล จึงอยากวอนให้สังคมเข้าใจ ปัญหาบางเรื่องสะสมมานาน อาจต้องใช้เวลา แต่ระยะเวลาแค่ 4 เดือน ผลงานยังมีให้เห็น ถ้าครบ 4 ปีประเทศจะเจริญขนาดไหน

 

 

 

 

“วันนี้ประเทศต้องเดินหน้า Move On มองไปในอนาคต มีเป้าหมายคือความเจริญเติบโตของประเทศ อยากให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันคิด เสนอทางออกร่วมกัน มากกว่าด้อยค่า และควรต้องเคารพในเสียงส่วนใหญ่ เพราะ การเมืองใหม่ที่แท้จริงต้องสร้างสรรค์ผลงาน มากกว่าการเน้นสร้างซีน “

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube