fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรวันเกิดนายกฯล่วงหน้า

Featured Image
ผบ.เหล่าทัพ นำกระเช้าดอกไม้เข้าอวยพรวันเกิดนายกฯล่วงหน้า ได้รับมอบหลวงปู่ทวดเป็นที่ระลึก – ผบ.ทบ.ยันไม่ได้ตั้งศูนย์อพยพรับชาวเมียนมา เป็นศูนย์คัดกรองตามหลักมนุษยธรรม

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นำโดย พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมนายทหารระดับ 5 เสือของเหล่าทัพและตำรวจ ได้ นำกระเช้าและแจกันดอกไม้ เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันที่ 21 มี.ค. ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ติดภารกิจ จึงไม่ได้เข้ามาร่วมอวยพรในวันเดียววันนี้

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหลวงปู่ทวดวาระ 108 ปี อาจารย์ทิม และเครื่องวัดอุณหภูมิ ให้เป็นที่ระลึกกับคณะเหล่าทัพอีกด้วย

พล.อ.ณัฐ นำอวยพร ว่า ชื่นชมที่ท่านเสียสละ มีความจงรักภักดี ทุ่มเทเพื่อประเทศให้มีความสงบ พร้อมมั่นใจว่า จะทำสำเร็จตามยุทธศาสตร์ประเทศเพื่อให้ประเทศมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง จึงขอให้นายกรัฐมนตรีปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะกล่าวขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่เข้าอวยพรวันเกิดล่วงหน้า ว่า ตนมีหลายครอบครัว นี่คือหนึ่งในครอบครัวที่รักของตน และทหารเป็นครอบครัวที่เหนียวแน่น ขอให้สมาชิกครอบครัวนี้ช่วยดูแลประเทศ รวมทั้งกล่าวว่าเกียรติและการยกย่อง ต้องเป็นคนอื่นให้เรา ไม่ใช่เรายกตัวเอง ขอบคุณทั้งทหารและตำรวจที่ช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง และ ขอให้ ตั้งใจช่วยกันทำงานให้บ้านเมือง ต่อไป และ ขอให้ ทำให้ดี

ผบ.ทบ.ยันไม่ได้ตั้งศูนย์อพยพรับชาวเมียนมา แต่เป็นศูนย์คัดกรอง รองรับตามหลักมนุษยธรรม

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันไม่ได้ตั้งศูนย์อพยพรับผู้อพยพชาวเมียนมา หนีเหตุการณ์รุนแรงภายในประเทศ มาตามแนวชายแดน แต่เป็นศูนย์แรกรับ-คัดกรองและพื้นที่รองรับตามหลักมนุษยธรรม ซึ่งย้ำว่าควรอยู่ในพื้นที่แนวชายแดนไม่ควรเข้ามาอยู่ในเมือง

 

 

โฆษก ยัน นายกฯยังไม่ลงนามเห็นชอบแต่งตั้ง “อมร-ภูวิช” นั่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักนายกรัฐมนตร

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 16 มี.ค.64 แต่งตั้งนายอมร มีมะโน และ นายภูวิช ปัญญาสิทธิ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เสนอนั้น

ขอยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ได้ลงนามเห็นชอบแต่งตั้งบุคคลดังกล่าว เนื่องจากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งมีความไม่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 23 มี.ค.64 ในสัปดาห์หน้า จะมีวาระการพิจารณาทบทวนมติคณะรัฐมนตรี ยกเลิกการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตามที่เสนอขอแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 ราย คือ 1. นายอมร มีมะโน และ 2. นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube