fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลุยเมืองกาญจน์-เร่งแก้หนี้-ลั่นต้องทวบทวนขึ้นค่าแรงอีก

Featured Image
นายกฯลุยเมืองกาญจน์ พบมวลชน เร่งแก้หนี้นอกระบบ รับไม่ได้ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำแค่นี้ ลั่น ต้องทบทวนหารืออีก ขณะชาวบ้านชูป้ายหนุนอยากได้เงินหมื่น

 

 

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะอดีตนายกอบจ.จังหวัดกาญจนบุรี และคณะรัฐมนตรีบางส่วน ลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อพบปะประชาชนติดตามความคืบหน้าการลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อำเภอท่ามะกา ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา

 

 

 

 

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้เดินพบปะประชาชนชาวอำเภอท่ามะกา และอำเภอพนมทวน ที่มารอให้การต้อนรับประมาณ 2,000 คน มอบดอกไม้ ผูกผ้าขาวม้า ถือป้ายให้กำลังใจ อาทิ ขอต้อนรับท่านนายกฯ, ขอสนับสนุนเงินดิจิทัล, เรารักนายกฯเศรษฐา ชาวกาญจนบุรี อยากได้เงิน 10,000 ดิจิทัล และขอบคุณนายกฯช่วยแก้หนี้นอกระบบ

 

 

 

โดยในช่วงหนึ่งมีประชาชนถามนายกรัฐมนตรีว่าจะได้เงินดิจิทัลเมื่อใด นายกรัฐมนตรี ได้ตอบสั้นๆว่า อย่างเร็วสุดเดือนพ.ค. โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยินดีที่ได้กลับมาจังหวัดกาญจนบุรีอีกครั้งหลังจากการเลือกตั้งผ่านมา ตลอดระยะเวลาประมาณ 3 เดือน จะครบวันมะรืนนี้ที่รัฐบาลนี้ได้เข้ามาบริหารจัดการ เรื่องของปัญหาที่ค้างคากันมาในอดีต บ้านเมืองเรามีปัญหาจำนวนมาก

 

 

 

 

แต่เรามีคณะรัฐมนตรีมีทีมงานที่พร้อมที่จะทำงานรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเสียงสะท้อน ตอนที่มาเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นพรรคใดที่มาที่นี่เสียงก็เป็นเสียงเดียวกันหมดคือเรื่องปากท้องและปัญหาหนี้สิน ปัญหายาเสพติดปัญหาพื้นที่ทำกิน ราคาที่ผลทางการเกษตรการค้าขายระหว่างพรมแดน รัฐบาลนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ

 

 

 

 

เมื่อวานนี้มีการประกาศเรื่องค่าแรงขั้นต่ำขึ้นตนไม่สบายใจ หลายคนอาจเป็นห่วงอยู่ ซึ่งเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลค่าแรงขั้นต่ำที่ต้องยกระดับขึ้นมา เรายอมรับไม่ได้ที่มีการประกาศเมื่อวานนี้ แต่คงต้องไปพูดคุยกันในเวทีที่เหมาะสมและใช้เหตุให้ผล คิดถึงเรื่องที่เรายอมรับไม่ได้และต้องแก้ไขกันต่อไป

 

 

 

วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่หลังจากการเลือกตั้งแล้ว ยังไม่มีรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรีมาเยี่ยมเยียนที่จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งถือเป็นมิติใหม่หลังจากที่เราได้รับการไว้วางใจจากรัฐบาลได้เข้ามาบริหาร ด้วยเดินทางเข้ามารับฟังพูดคุยปัญหาที่ทุกคนมีอยู่ ก็ฝากการสื่อสารเข้ามาก็อยากให้รัฐบาลทำอะไรบ้างแต่ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลนี้พร้อมได้ทำงานอย่างเต็มที่

 

 

 

ขณะที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการพัฒนาและแก้ไขปัญหาภาพรวมจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการสินค้า OTOP และสินค้าวิสาหกิจชุมชน ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะจะ เยี่ยมชมงาน “สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ประจำปี 2566” ณ บริเวณลานการแสดง แสง สี เสียง สะพานข้ามแม่น้ำแคว

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ที่หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย (CIAM) ทั้งนี้จังหวัดกาญจนบุรีแบ่งเขตการเลือกตั้งจำนวน 5 เขต โดยเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย 4 เขต? และพรรคภูมิใจไทย 1 เขตประกอบด้วย นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.เขต 1 พรรคเพื่อไทย  นายชูศักดิ์ แม้นทิม สส.เขต 2 พรรคเพื่อไทย, นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สส.เขต 3 พรรคภูมิใจไทย, นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ สส.เขต 4 พรรคเพื่อไทย และนายพนม โพธิ์แก้ว สส. เขต 5 พรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube