fbpx
Home
|
ข่าว

“มาดามเดียร์” ยันเดินหน้าชิงหัวหน้าพรรค-ไกลเกินกว่าจะพูดแพ้-ชน

Featured Image
“มาดามเดียร์” ยันเดินหน้าชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปชป. ชี้เดินมาเกินกว่าจะพูดแพ้-ชนะ ยอมรับไม่มั่นใจจะผ่านด่านโหวตรับรองคุณสมบัติเป็นสมาชิกไม่ถึง 5 ปีหรือไม่ แต่หากแพ้ ไม่ขอรับตำแหน่งใด พร้อมพิจารณาว่าแนวทางพรรคยังคงเป็นอุดมการณ์และวิถี ปชป.อยู่หรือไม่

 

 

 

 

 

นางสาววทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ในฐานะแคนดิเดตผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำความมั่นใจในฐานะแคนดิเดตคู่ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลัง 21 สส. ประกาศหนุนและเสนอชื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค พร้อมระบุว่ามาถึงจุดนี้เกินกว่าที่จะคิดว่าจะแพ้หรือชนะ แต่คือการสู้ให้ดีที่สุดและทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาจิตวิญญาณประชาธิปไตยกลับมา

 

 

 

 

โดยไม่ยืนยันว่า จะสามารถดึงเสียงสนับสนุนจากกลุ่ม 21 สส.ได้หรือไม่ เพียงย้ำจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็พร้อมน้อมรับ ไม่ค้างคาใจสมาชิกพรรคที่เฝ้ารออุดมการณ์พรรคที่เป็นคงามภาคภูมิใจตลอด 77 ปี จะเรียกคืนความศรัทธาจากประชาชน ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค รวมถึงไม่ได้คุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นายชวน หลีกภัย หรือนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ มาก่อน และไม่ทราบ

 

 

 

 

 

กระแสข่าวว่านายชวนจะเสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์เข้าชิง ส่วนตัวไม่ขอก้าวล่วง ส่วนการลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นการตัดสินใจของตัวเอง ด้วยศรัทธาอุดมการณ์พรรค แม้พรรคเหลือ สส จาก 100 เหลือ 25 คน ซึ่งทำให้สมาชิกพรรคทุกคนห่วงอนาคตพรรค โดยวันนี้เหมือนทางสองแพร่งว่า เราจะกลับไปใช้ระบบอุปถัมภ์ เราจะพ่ายแพ้ต่ออำนาจ หรือจะสามารถเรียกคืนจิตวิญญาณกลับมาได้

 

 

 

 

นางสาววทันยา เปิดเผยถึงเส้นทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์หลังการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคไม่ว่าแพ้หรือชนะว่า ขอประเมินอีกครั้งว่า อุดมการณ์และวิถีการเมืองที่ศรัทธาเชื่อถือนั้น ได้เปลี่ยนแนวคิดอุดมการณ์ไม่ได้เป็นอย่างที่ศรัทธา ต้องเป็นเรื่องที่พิจารณาว่ายังเหมาะสมกับพรรคการเมืองนั้นอยู่หรือไม่ และหลังจากนี้หากแพ้การเลือกตั้ง ขอประเมินการทำงานการเมือง และไม่ขอรับตำแหน่งใดจนกว่าจะเห็นทิศทางที่ชัดเจนของพรรค ที่หวังว่าวิถีการเมืองของประชาธิปัตย์จะไม่เปลี่ยนไป พร้อมย้ำไม่ได้ชูใครเป็นเลขาธิการพรรคเป็นพิเศษ

 

 

 

 

สำหรับกระบวนการโหวตรับรองผู้สมัครที่คุณสมบัติที่เป็นสมาชิกไม่ถึง 5 ปีและต้องขอให้ที่ประชุมงดเว้นข้ บังคับเรื่องนี้ นางสาววทันยา ไม่มั่นใจว่าจะผ่านด้านนี้ได้หรือไม่ แต่หวังว่าจิตวิญญาณความเป็นประชาธิปไตยในพรรคและความมีเสรีภาพ ไม่เกรงกลัวต่ออำนาจจะมีหลงเหลืออยู่ในสมาชิกและแสดงออก โดยย้ำที่จะสู้อย่างเต็มที่ และยืนยันการลงเลือกตั้งไม่ได้เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนนายอภิสิทธิ์ และไม่ได้เป็นตัวแทนของใคร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube