fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปรัฐบาล พร้อมคุยนิรโทษกรรมกับก้าวไกล

Featured Image
ปธ.วิปรัฐบาล พร้อมคุยนิรโทษกรรมกับก้าวไกล เย้ยหากลุยเดี่ยวไม่สำเร็จแน่ ระบุส่วนตัวติดใจแอบคุย “พุทธะอิสระ” พร้อมให้ฉายา “ชัยธวัชอ้อน้อย”

 

 

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลให้พรรคก้าวไกลเจรจาถึงการออกร่างกฎหมายนิรโทษกรรมกับวิปรัฐบาลว่า ตนยังไม่ได้รับการประสานหรือติดต่อมาจากพรรคก้าวไกล โดยการเจรจาพูดคุยเรื่องดังกล่าว ไม่มีปัญหา วิปรัฐบาลพร้อมเจรจา และพร้อมสนับสนุนร่างกฎหมายที่ได้รับการบรรจุไว้ในระเบียบวาระ

 

 

 

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวมีความเห็นต่อกระบวนการที่พรรคก้าวไกลขับเคลื่อนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ไปพบ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยและแกนนำ กปปส. แบบหลบๆ ซ่อนๆ ซึ่งขณะนี้นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ฉายา “ชัยธวัชวัดอ้อน้อย ”แล้ว ส่วนกับนายสุวิทย์นั้น ที่ผ่านมาได้สร้างความเจ็บช้ำให้กับพรรคเพื่อไทยไม่น้อย ดังนั้น กรณีที่คิดจะโน้มน้าวให้ทุกพรรคการเมือง ในสภาฯ และ สว. ร่วมสนับสนุน ตนอยากให้พรรคก้าวไกลเปิดเผย ไม่ใช่แอบไปพบใคร

 

 

 

ขณะเดียวกัน ตนไม่อยากให้เรื่องการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นภาพหลอน หรือ ภาพซ้อน เหมือนกับการจัดตั้งรัฐบาลพรรคก้าวไกล ที่ตั้งไม่สำเร็จ จึงขอให้กำลังใจ สำหรับสาระนั้น มองว่าหลักการของคนเราอาจจะแตกต่างกัน ความเห็นต่างทางการเมือง ไม่ควรเอาโทษ ให้เป็นอาชญากร เพราะเป็นหลักการทั่วโลก และหลักการของพรรคเพื่อไทยเป็นแบบนั้น และที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยถูกกระทำมาเยอะ ส่วนตัวไม่มีอะไรกับนายสุวิทย์ แต่คนผู้นี้รู้เช่นเห็นชาติกันอยู่ว่า ทำให้เกิดความรุนแรง แม้พยายามจะลืม แต่ลืมไม่ลง หากก้าวไกลฟังพุทธะอิสระแล้ว จะปฏิบัติตามหรือไม่ต้องคอยดู

 

 

 

 

สำหรับรายละเอียดของการเสนอร่างกฎหมายนิรโทษกรรมที่พร้อมจะสนับสนุน นายอดิศร กล่าวว่า ต้องไม่มีประเด็นเกี่ยวกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพราะเป็นปัญหาสำคัญต่อการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และเป็นนัยที่รู้อยู่แล้วว่า ทุกพรรคไม่เอาด้วย ดังนั้นจะหวังความสำเร็จได้ยาก พรรคก้าวไกลจะไปไม่รอด เพราะคะแนนไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์เรื่องนิรโทษกรรมที่ได้รับความเจ็บปวด อยากให้พรรคก้าวไกลได้นำไปให้ตลอด หากตรงกันก็พูดคุยกันได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube