fbpx
Home
|
ข่าว

“สมชัย” โพสต์ แสดงความยินดี “บิ๊กตู่” เป็นองคมนตรี

Featured Image
“สมชัย” โพสต์ แสดงความยินดี “บิ๊กตู่” ด้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้า ฯ เป็นองคมนตรี ย้ำพบเจอแค่ 2 ครั้ง ไม่โกรธ ไม่ถือโทษ ไม่ติดค้าง

 

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “สมชัย ศรีสุทธิยากร” ว่า ขอแสดงความยินดีต่อ พลเอกประยุทธ์ ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้า ฯ เป็นองคมนตรี

 

 

จังหวะชีวิตของท่านพ้องพานมาพบกับผมแค่สองครั้ง ครั้งแรกในงานพิธีสวดพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ท่านนั่งเกือบติดกับผม มีโอกาสได้สนทนากันเล็กน้อยในจังหวะที่คนมากราบพระบรมศพด้วยอารมณ์โศกเศร้า ท่านเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งพูดให้กำลังใจคนว่าต้องเข้มแข็ง ต้องเดินต่อไป

 

 

 

จังหวะที่สอง คือ คำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อ 20 มีนาคม 2561 สั่งให้นายสมชัย “ยุติการอยู่ปฏิบัติหน้าที่” เป็นกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งวันนั้น ผมได้แต่มึนงงในคำสั่ง เก็บของออกจากสำนักงาน กกต.พร้อมถือพระพุทธรูปปางอภัยทาน คือ ไม่โกรธ ไม่ถือโทษ ไม่ติดค้าง

 

 

วันนี้ กลับมาเปิดอ่านคำสั่งใหม่ จึงเข้าใจวิธีการเขียนคำว่า “ยุติการอยู่ปฏิบัติหน้าที่” ว่า เนื่องจาก พ.ร.ป. กกต. มาตรา 70 เขียนให้ กกต.ทั้งชุดพ้นจากตำแหน่ง เมื่อ พ.ร.ป. กกต. มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 13 กันยายน 2560 แล้ว และให้ กกต. อยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะสรรหา กกต.ใหม่ได้ เมื่อให้ “อยู่ปฏิบัติหน้าที่” ต่อ แต่ไม่ตอบสนอง ชอบขัดคอ คสช.เป็นคนอยู่ไม่เป็น ทั้ง ๆ ที่ฝากใครต่อใครเตือนมาหลายครั้งเลยต้องออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ให้ “ยุติการอยู่ปฏิบัติหน้าที่”

 

 

 

ตอนนั้น คิดไม่ออก ถ้าคิดออกจะยังไม่เก็บของ นั่งอยู่ กกต.น่ะแหละ แต่ไม่ทำงาน ดูสิว่า จะเป็นอย่างไร แต่อย่าเสี่ยงเลย เพราะท่านมีอำนาจเต็มเป็นรัฏฐาธิปัตย์ตัวจริง อย่างไรก็แสดงความยินดี และชื่นชมกับท่านครับ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube