fbpx
Home
|
ข่าว

“สส.ปูอัด”ได้พรรคใหม่แล้วซบไทยก้าวหน้า

Featured Image

 

 

สส.ปูอัด เผย เข้าสังกัดพรรคไทยก้าวหน้าแล้ว รอขั้นตอนธุรการ เชื่อเสร็จก่อนครบเวลาพ้นสภาพ 1 เดือน ขณะ “แจ้ วุฒิพงศ์” ซบชาติพัฒนากล้า ของ “สุวัจน์” ส่งผลให้มี สส.รวม 3 คน

 

 

 

 

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือปูอัด สส. กทม. และอดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่ถูกขับออกจากพรรค เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ปมถูกกล่าวหากระทำการคุกคามทางเพศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้เข้าสังกัดพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.) แล้ว โดยในเบื้องต้นได้ไปยื่นแจ้งที่สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรแล้วถือว่าขั้นตอนทางธุรการใกล้จะเสร็จเรียบร้อย และคาดว่าน่าจะเสร็จก่อนวันที่ 6 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันครบกำหนดแน่นอน โดยหลังจากนี้จะเปิดตัวในสังกัดพรรคใหม่ได้ก่อนเปิดสมัยประชุมในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ซึ่งวันนี้ก็รู้สึกสบายใจที่เรายังมีโอกาสได้ทำงานต่อตามเจตนารมณ์ และตามความคาดหวัง ในการเป็นสส.สักครั้ง เพื่อสร้างประเทศในฝัน โดยเฉพาะสิ่งที่ตั้งใจทำในฐานะส.ส.เขต คือ ปิดตำนานถนนพระราม 2 ที่สร้างมากว่า 50 ปี ซึ่งเป็นโครงสร้างของราชการในตำนาน และพยายามสร้างพื้นที่สีเขียวในเขตจอมทอง เพราะไม่แน่ใจว่าในการเลือกตั้งสมัยหน้า ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกหรือไม่

 

 

 

 

ส่วนพรรคไทยก้าวหน้ามีเงื่อนไขอะไรในการเข้าสังกัดหรือไม่นั้น นายไชยามพวาน กล่าวว่า ตนเป็นคนเสนอเงื่อนไขมากกว่า ไม่ใช่พรรคไทยก้าวหน้ามีเงื่อนไข ด้วยเหตุผลที่ว่า มีเจตนารมณ์ที่ชัดเจนตั้งแต่ตอนสังกัดพรรคก้าวไกลว่าขอ ให้โอกาสในการทำงานตามเจตนารมณ์ของตน

 

 

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทีมงาน สส. แจ้งว่า นายไชยามพวานได้สังกัดพรรคใหม่แล้ว และได้ไปยื่นแจ้งที่สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว โดยพรรคใหม่ที่สังกัดคือพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.) โดยมีนายวัชรพล บุษมงคล เป็นหัวหน้าพรรค ที่ได้เข้ารับตำแหน่งในวันที่ 26 มีนาคม 2566 และพรรคนี้ไม่มี สส. ซึ่งนายไชยามพวานจะเป็น สส.คนแรกของพรรคโดยตามกระบวนการ ต้องมีการจัดประชุมพรรคเพื่อที่ลงมติรับนายไชยามพวานเข้าพรรคต่อไป

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 พ.ย. ล่าสุด เว็บไซต์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีการแก้ไขประวัติของนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เขต2 ที่โดนขับออกจากพรรคก้าวไกล ในกรณีเดียวกันกับ นายไชยามพวาน โดยระบุว่า อยู่สังกัด “พรรคชาติพัฒนากล้า” เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

ทั้งนี้ ส่งผลให้พรรคชาติพัฒนากล้า ภายใต้การนำของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา ซึ่งมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษานายกฯ เป็นหัวหน้าพรรค และนายประสาท ตันประเสริฐ สส.นครสวรรค์ เลขาธิการพรรค โดยการเข้ามาของ นายวุฒิพงศ์ ส่งผลให้ พรรคชาติพัฒนากล้า มี สส. รวมทั้งสิ้นเป็น 3 คน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube