fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเห็นชอบหลักการ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการบรรจุใหม่

Featured Image
นายกฯเคาะ เห็นชอบหลักการ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการบรรจุใหม่ ยังไม่เปิดเผยมากกว่าหมื่นห้าเท่าไหร่ มอบนโยบาย ก.พ. จัดทำแผน

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้พิจารณาในวาระ การขึ้นเงินเดือนข้าราชการ แล้ว ซึ่งมอบหมายให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจง

 

 

ขณะที่นายแพทย์ พรหมมินทร์ เลิศสุรีย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบในหลักการ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. ฉันเสนอปรับฐานเงินเดือนข้าราชการบรรจุใหม่ เพื่อให้แข่งขันกับภาคเอกชน ปรับให้ทันสมัยขึ้น หลักใหญ่ๆ คือ ดูแลข้าราชการที่เข้าใหม่ โดยต้องปรับชดเชยจากกลุ่มอื่นๆ ให้เท่าเทียมกันอย่างมีแผนการ เพราะขณะนี้ยังมีช่องว่างอยู่ ระหว่างภาคเอกชนกับข้าราชการ

 

 

 

สิ่งสำคัญที่สุดคือการปรับ ที่ต้องสอดคล้องกับตำแหน่ง ไม่ให้มากไปหรือน้อยไป ให้เป็นรัฐบาลที่ทันสมัย โดยจะต้องยึดโยงกับตำแหน่งที่ตั้งไว้ เพื่อปรับให้เหมาะสม ตามแผนการที่ได้ยืนยันว่าทุกอย่างทำตามแผนการที่ได้หารือมาก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

 

ส่วนขั้นต่ำในการปรับขึ้นเท่าไหร่นั้น เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีขั้นตอนมีขั้นตอน และมีแผนดำเนินการ 2-3 ปี ส่วนเพิ่มขึ้นจาก 15,000 บาทเท่าไหร่นั้น ขอให้ ก.พ.ชี้แจงดีกว่า เพราะวันนี้เห็นชอบในหลักการและให้กรอบเวลาในการจัดทำตามแผน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube