fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาล ยันให้ความสำคัญผู้พิการชาวจีน

Featured Image
รัฐบาล ยัน ให้ความสำคัญกรณีผู้พิการชาวจีน ที่ถูกตัดมือ น้ำกรดราดศีรษะนั่งขอทาน พร้อมเร่งตรวจสอบแล้วโยงค้ามนุษย์ข้ามชาติหรือไม่ ย้ำ กระทรวง พม.เร่งแก้ไขปัญหากลุ่มเปาะบาง

 

 

 

 

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้พิการชาวจีน ที่ถูกตัดมือ น้ำกรดราดศีรษะเสียโฉม นั่งขอทานหน้าห้างดังย่านปิ่นเกล้า โดยยืนยันว่ารัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยในประเทศไทย

 

 

 

ซึ่งขณะนี้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่ากระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ข้ามชาติหรือไม่ รวมถึงการเข้าเมืองมาอย่างไร และมีเอกสารหรือไม่

 

 

 

“ยืนยันว่า นายวราวุธ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และเร่งตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง ขณะเดียวกันกระทรวง พม. ยังมีแนวทางในการดูแลกลุ่มขอทาน คือการ ส่งเสริมผันเปลี่ยนผู้เป็นขอทานให้เอาความสามารถทางการแสดงมาใช้ในการหาเลี้ยงชีพแทน รวมถึงยังได้เดินหน้าเร่งบูรณาการแก้ไขปัญหากลุ่มเปาะบาง ทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ คนไร้บ้าน คนไร้ที่พึ่ง คนขอทาน แก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หารือร่วมกับ ผู้ว่า กทม. ตั้งคณะทำงานเข้ามาแก้ไขปัญหา 7 คณะ ดังนั้นมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ” นางรัดเกล้า กล่าว

 

 

 

นางรัดเกล้ายังขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตาหากพบคนขอทานในลักษณะนี้ หรือมองว่ามีความผิดปกติสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ทำการตรวจสอบได้ ติดต่อศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 ได้24ชม.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube