fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” สั่งนายอำเภอสำรวจลูกหนี้ ขึ้นทะเบียน

Featured Image
“อนุทิน” สั่งนายอำเภอสำรวจลูกหนี้ ขึ้นทะเบียน ยังอุบแก้ปัญหาอย่างไรให้เป็นรูปธรรม ขอรอฟังนายกฯ แถลงใหญ่28 พ.ย.

 

 

 

 

นายอนุทินชาญ วีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมแถลงแผนแก้หนี้นอกระบบของรัฐบาล 28 พ.ย. นี้ ว่าในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ได้ทำตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี โดยให้นายอำเภอ ผู้กำกับการ แต่ละโรงพัก ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเป็นผู้ประสานงานในการแก้ไข ปัญหาหนี้ ซึ่งจะไม่ใช้คำว่าหนี้นอกระบบ แต่เป็นหนี้ที่เอารัดเอาเปรียบ พี่น้องประชาชน และการชาร์จดอกเบี้ย ที่สูงกว่ากฎหมายกำหนด ในบางครั้ง ประชาชน ต้องจ่ายเงินต้นไม่รู้กี่รอบ

 

 

 

แต่หนี้ก็ยังอยู่ เพราะติดอยู่ในอัตราดอกเบี้ยที่สูง เราจึงต้องเร่งแก้ไขตรงนี้ ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ ประชาชนมีปากเสียงมากไม่ได้ เพราะเกรงกลัวอิทธิพล ทั้งของความเป็นเจ้าหนี้ และผู้ที่มีกำลังเหนือกว่าตนเอง ซึ่งรัฐบาลต้องเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหา ซึ่งเราเชื่อว่าถ้านายอำเภอและผู้กำกับโรงพัก เข้ามาดูแล การเอารัดเอาเปรียบ และข่มเหงพี่น้องประชาชนก็จะลดลงไป ซึ่ง ถือเป็นวัตถุประสงค์และกุศโลบายของนายกรัฐมนตรี

 

 

 

ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับ หน่วยงาน เพื่อให้เกิดความเด็ดขาด ในการทำเรื่องนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยถือว่าเป็นหน้าที่ โดยให้นายอำเภอ เรียกลูกหนี้ ทั้งหลายมาแสดงตนขึ้นทะเบียน เพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งเราก็เข้าใจว่า บางทีก็ ไม่มีใครกล้ามา ดังนั้น นายอำเภอ ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

 

 

 

จึงมีหน้าที่ออกไปสำรวจความเดือดร้อนของประชาชน ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องหนี้นอกระบบ เพื่อที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหา ส่วนจะเร่งรัดให้เห็นผลเป็นรูปธรรม อย่างไรนั้นนายอนุทินกล่าวว่าขอให้รอฟังนายกรัฐมนตรีแถลง ให้พี่น้องประชาชนรับทราบ ในวันที่ 28พ.ย.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube