fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯก้าวไกลอัดส.ว.คืออุปสรรคแก้รธน.

Featured Image
เลขาฯก้าวไกล อัด ส.ว.คืออุปสรรคแก้ รธน. อัด ภูมิใจไทยเตะถ่วงเวลา ทวงถามความรับผิดชอบจากนายกฯ

นายชัยธวัธ ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ที่ประชุมรัฐสภาลงมติคว่ำญัตติการ แก้รัฐธรรมนูญ วาระสามเมื่อวานนี้ ว่า
อุปสรรคสำคัญในการแก้ไข คือสมาชิกวุฒิสภาและ ส.ส.พรรครัฐบาลจำนวนหนึ่ง พร้อมกล่าวถึงกรณีที่ พรรคภูมิใจไทย และ ส.ส. ที่ไม่ร่วมลงมติ
ว่า เป็นการเตะถ่วงเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมตั้งคำถามไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะรับผิดชอบอย่างไร เพราะออกมาให้สัมภาษณ์อยู่เสมอว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญแต่ในความเป็นจริงแล้วกับทำสิ่งที่ตรงกันข้าม

สำหรับการดำเนินการต่อไปของพรรคก้าวไกลจะศึกษาเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญในรายมาตราในสองประเด็นหลัก คือ การลดอำนาจของสมาชิกวุฒิสภาการปฏิรูปองค์กรอิสระ และเร่งให้มีการทำประชามติซึ่งพรรคก้าวไกลเสนอสองคำถามพ่วงสำคัญ 1.ประชาชนยังเห็นด้วยหรือไม่ว่าควรมีวุฒิสภา 2. ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่ควรปฏิรูปองค์กรอิสระ ส่วน พรรคก้าวไกลต้องการให้เป็นในรูปแบบของสภาเดียวคือมีเพียงสภาผู้แทนราษฎรอย่างเดียวใช่หรือไม่ ก็เห็นแล้วว่าผู้ที่เป็นอุปสรรคในการแก้ไขและร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่คือสมาชิกวุฒิสภาจึงควรดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube