fbpx
Home
|
ข่าว

“พร้อมพงศ์” ฟาด “ธนาธร” หยุดด้อยค่าเงินดิจิทัล

Featured Image
“พร้อมพงศ์” ฉะ “ธนาธร” หยุดด้อยค่าเงินดิจิทัล เลิกมองมุมคนรวย หัดสัมผัสความยากลำบากประชาชนบ้าง จะรู้ซึ้ง ชี้ข้อเสนออดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ล้าหลัง รัฐบาลเดิมเคยทำมาแล้ว

 

 

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษา (ฝ่ายการเมือง) ของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย ) กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาพูดในหัวข้อ “ประเทศไทยควรได้อะไร หากต้องใช้ 5 แสนล้าน” และไม่เห็นด้วยกับการกู้ 5 แสนล้าน เพื่อมาใช้กับดิจิทัลวอลเล็ตว่า ไม่แปลกใจกับท่าทีหรือสิ่งที่ นายธนาธร ออกมาพูด

 

 

เพราะ นายธนาธร มักจะทำงานคู่ขนานไปกับพรรคก้าวไกล ในเมื่อนายธนาธร เป็นคนพูดเองว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาหนักมาก รัฐบาลเดิมกู้เงินเพื่อใช้แก้ปัญหาทำให้มีหนี้ครัวเรือน และหนี้สาธารณะสูงมาก แต่กลับบอกให้รัฐบาลใหม่ไปแก้ปัญหาเหล่านี้ โดยมุ่งเน้นการสร้างอุตสาหกรรมใหม่เพื่อสร้างงานและสร้างเทคโนโลยี คำแนะนำของนายธนาธร เหมือนบอกให้เขียนคำตอบเดิมที่ตอบผิด เพราะสิ่งที่แนะนำมานั้น รัฐบาลชุดเดินได้ทำมาหมดแล้ว

 

 

รัฐบาลปัจจุบันจะใช้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นการบริโภคของประชาชน งบประมาณจะถูกส่งตรงไปถึงประชาชน โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นโครงการที่ดี ผ่านการศึกษาพูดคุยมาแล้ว สิ่งที่นายธนาธร แนะนำไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตัดงบฯ บางด้าน ที่ไม่จำเป็นจริงๆ ออก เพื่อนำมาลงทุนกับสิ่งที่เป็นเรื่องพื้นฐานของประชาชน รัฐบาลก็ทำกันอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร

 

 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่าความคิดเห็นต่างเป็นเรื่องที่ดี จะไม่เห็นด้วยก็สามารถทำได้ หากสิ่งเหล่านั้นไม่เกิดขึ้นเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ตนแนะนำให้ นายธนาธร ออกไปลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนและรอคอยเงินดิจิทัล วอลเล็ตดูบ้าง เผื่อจะได้เห็นปัญหา รับรู้ความเดือดร้อน อยากให้นายธนาธร มองจากมุมอื่น อย่ามองแบบคนรวย และขอให้หยุดด้อยค่าเงินดิจิทัล การแก้ปัญหาเดิมๆ ด้วยวิธีเก่าๆ ก็จะได้ผลลัพธ์ในแบบเดิมๆ โครงการดิจิทัลวอลเล็ตคือคำตอบใหม่ ที่จะออกมาแก้ปัญหาเดิมๆ ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube