fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”เผยดินเนอร์พรรคร่วมมื้อแรกคุยหลายเรื่อง-ไร้ปัญหา

Featured Image
“อนุทิน” บอก ดินเนอร์พรรคร่วมมื้อแรกบรรยากาศดี ยืนยันคุยหลายเรื่อง-ไร้ปัญหา เหตุทุกพรรคต้องช่วยประคองการบริหารประเทศ ปฏิเสธ ไม่ได้โปรโมทปูทาง อุ๊งอิ๊ง เชื่อเมื่อถึงเวลาองค์ประกอบครบก็เป็นไปตามนั้น พูดติดตลกครั้งหน้าอาจเป็นร้านอาหารอีสาน ชี้ พปชร.ไม่ได้แจง ประวิตร ไม่มาร่วมวง

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดเพราะเพิ่งทานกันเสร็จเมื่อคืน แต่ก็ได้คุยว่าจะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตามวงรอบ พร้อมบอกว่าการรับประทานอาหารบรรยากาศเป็นไปด้วยดี

 

 

 

 

ส่วนพรรคภูมิใจไทยได้รับการแก้ไขปัญหาอะไรในส่วนนโยบายของพรรคหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ก็ได้คุยกันหลายเรื่องเราก็เข้าใจกันอยู่แล้ว ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร และเราต้องสนับสนุนซึ่งกันและกันเพราะเป็นหน้าที่พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคที่จะต้องประคองการเมือง ประคองการบริหารราชการแผ่นดินให้ดีที่สุด

 

 

 

 

เมื่อถามว่าตัวเองเคยร่วมรับประทานอาหารกับรัฐบาลสมัยที่ผ่านมาและพอมารัฐบาลเศรษฐา ก็มีการจัดเช่นเดียวกันจะทำให้การทำงานราบรื่นหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า มันต้องราบรื่นขึ้นอยู่แล้ว แล้วส่วนใหญ่ก็รู้จักกันมาก่อนทั้งนั้น ตั้งแต่นายกฯเศรษฐา / น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย / นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี / นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งล้วนเป็นคนที่คุ้นเคยกันอยู่แล้วทั้งนั้น และในส่วนพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ / ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า / นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค / นายวราวุธ ศิลปอาชา และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ก็เป็นคนรู้จักกันทั้งนั้น อย่าไปคิดว่าเป็นการกินข้าวกันเพื่อปรับความเข้าใจใดๆทั้งสิ้นไม่มีเลย พร้อมย้ำว่า เข้าใจกันอยู่แล้ว และประกอบกับเวลาว่างตรงกัน

 

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้มีการขอความร่วมมือการทำงานระหว่างพรรคร่วมใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า สำหรับตนไม่ต้องเพราะมันเป็น หน้าที่และความรับผิดชอบ รวมถึงเป็นภารกิจที่เราต้องทำด้วยกันอยู่แล้ว และเป็นไฟต์บังคับ

 

 

 

 

ส่วนที่น.ส.แพทองธาร มานั่งทานข้าวด้วยนั้นก็มาในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรี ก็ได้เชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งน.ส.แพทองธาร ไม่ได้มาเป็นแขก แต่เป็นส่วนหนึ่งของวง พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นการโปรโมทในตัว เพราะดังมาแต่ไหนแต่ไร หรืออาจจะดังกว่าคนในโต๊ะอีก

 

 

 

 

ส่วนเป็นการปูทางการเมืองอนาคตนายกฯของน.ส.แพทองธารหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถเมื่อถึงเวลาอันควร และถึงเวลาที่เจ้าตัวพร้อม เมื่อองค์ประกอบครบหมดก็ต้องเป็นไปตามนั้น

 

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่าการรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลครั้งหน้าจะเป็นคาราโอเกะหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า อาจจะเป็นร้านมล(ร้านอาหารอีสานย่านดุสิต) ส่วนสื่อมวลชนจะติดตามไปทำข่าวด้วยได้หรือไม่ต้องถามนายกรัฐมนตรีที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล พร้อมถามกลับถ้าเป็นสื่อมวลชนนั่งทานข้าวอยู่แล้วมีคนมายืนจ้องจะรับประทานอาหารได้หรือไม่ เดี๋ยวไว้ค่อยไปทานภายหลังดีกว่า

 

 

 

 

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลัง ประชารัฐแจ้งเหตุผลหรือไม่ว่าทำไมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จึงไม่ได้ไปรับประทานอาหารด้วย นายอนุทิน ระบุว่า เขาก็ไม่ได้พูด แต่มันก็มีความสมบูรณ์อยู่แล้ว เพราะทางร.อ.ธรรมนัสและพล.ต.อ.พัชรวาทก็มา

 

 

 

 

 

เมื่อถามต่อว่าหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้พูดคุยอะไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า เขาน่ารัก อัธยาศัยดีมาก ส่วนมีคอมเมนต์อะไรหรือไม่กับรัฐบาลที่ผ่านมา นายอนุทิน กล่าวต่อว่า เขาก็เป็นผู้ใหญ่ ซึ่งเวลาที่ตนคุยไม่ได้คุยในฐานะที่เคยเห็นว่าเป็นลูกของผู้บังคับบัญชาเก่า ตอนนี้ทั้งคุยและปฏิบัติต้องมีความรู้สึกในฐานะที่ท่านเป็นหัวหน้าพรรคแกนนำรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube