fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ย้ำเดินหน้านโยบาย One Stop Servicec

Featured Image
มท.1 ชื่นชมกรมที่ดิน พร้อมเน้นย้ำ เดินหน้านโยบาย One Stop Service มุ่งสู่ระบบรัฐบาลดิจิทัล ในการเปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงานแบบออนไลน์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ต่างสำนักงานแบบออนไลน์
ที่ สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น พร้อมกล่าวว่า ขอชื่นชมกรมที่ดินที่ได้ให้บริการจดทะเบียนที่ดินต่างสำนักงานแบบออนไลน์ไปแล้ว 7 จังหวัด 60 สำนักงาน และได้ขยายการให้บริการการจดทะเบียนที่ดินที่จังหวัดขอนแก่น และสาขาส่วนแยกทั้ง 15 สำนักงาน ครอบคลุมโฉนดที่ดินทั้งจังหวัด 1,151,280 แปลง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนปีละกว่า 332,928 ราย ซึ่งจากนี้ไปผู้ที่มีที่ดินอยู่ในเขตขอนแก่น สามารถขอจดทะเบียนที่ดินต่างสำนักงานได้โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงาน ซึ่งจะทำให้ลดระยะเวลาในการทำนิติกรรมที่สำนักงานลงกว่า 50%”

 

 

 

 

 

“นี่คือรูปธรรมของการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเพิ่มประสิทธิภาพ ปรับปรุงการทำงานภาครัฐให้เป็นรัฐบาลดิจิทัล ทำให้ประชาชนได้รับการบริการจากรัฐได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เป็นการตอบสนองความต้องการประชาชนให้ได้รับการบริการจากภาครัฐได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ลดค่าใช้จ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมได้มอบนโยบายที่มีความสำคัญยิ่งกับกรมที่ดิน คือ การให้บริการประชาชนแบบ one stop service ซึ่งเป็นสิ่งที่กระทรวงมหาดไทยทำมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่สิ่งที่จะเพิ่มหลังจากนี้ คือ “การมุ่งสู่รัฐบาลดิจิทัล”

 

 

 

 

ทั้งนี้ ต้องขอแสดงความชื่นชมกรมที่ดิน จังหวัดขอนแก่น และทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่มุ่งมั่นให้การสนับสนุนการพัฒนาการบริการที่แม้เป็นงานที่จะต้องพิจารณาการแก้ไขกฎหมายมากมายหลายฉบับ แต่ทุกฝ่ายก็ทำด้วยความตั้งใจจนประสบความสำเร็จ และขอให้ทุกท่านได้ร่วมกันขับเคลื่อนเพื่อให้โครงการเกิดประสิทธิภาพสูงสุด อันจะส่งผลทำให้เกิด “ธรรมาภิบาล” ที่ทำให้ประชาชนสามารถตรวจสอบการทำงานอย่างโปร่งใส”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube