fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” จี้ “กทม.-คมนาคม” ตรวจสอบถนนทุกพื้นที่

Featured Image

 

“ธนกร” จี้ “กทม.-คมนาคม” ตรวจสอบถนนทุกพื้นที่ แนะคุมน้ำหนักจำกัดประเภทรถบรรทุก ย้ำเส้นทางผ่านจุดก่อสร้างมีความเสี่ยงต้องเข้มพิเศษ เตือน อย่าให้มีส่วยเข้ามาเอี่ยว

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์หลังเกิดเหตุรถบรรทุกสิบล้อขับตกลงไปในหลุมบนถนนสุขุมวิท 64/1 ว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ซึ่งสิ่งสำคัญคือรถบรรทุกขนาดใหญ่ ขับในพื้นที่ใจกลางกรุง

 

 

ต้องไปตรวจสอบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงอนุญาตให้เดินรถได้อย่างไร และรถบรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างใช้คอนกรีตปิดปากบ่อที่กำลังก่อสร้างนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินของการไฟฟ้าฯ เมื่อรถบรรทุกหนักเกินกำหนดวิ่งผ่านทำให้แผ่นคอนกรีตจึงยุบตัวลงจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

 

 

เมื่อถามว่า สาเหตุมาจากความไม่รอบคอบของไซต์งานก่อสร้างร่วมด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ครั้งนี้แต่ที่ผ่านมาเป็นการก่อสร้างสะพานย่านลาดกระบัง และ พระราม 2 ก็เกิดเหตุมาแล้วเช่นกัน ซึ่งบริษัทผู้รับเหมาต้องเข้มงวดเรื่องมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้าง หากเกิดเหตุขึ้นมาผู้รับเหมาก็ต้องรับผิดชอบโดยตรง

 

 

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้กรุงเทพมหานคร กระทรวงคมนาคม รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เข้มงวดตรวจสอบการเดินรถบรรทุกของทุกบริษัทรับเหมาก่อสร้าง รถบรรทุกต้องมีน้ำหนักไม่เกิน กฎหมายที่กำหนด รวมถึงกระทรวงคมนาคมคุมเข้มไซด์งานก่อสร้างทุกจุดให้มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากขึ้นอีก

 

 

ผมขอเตือนว่าทั้งเรื่องน้ำหนักรถบรรทุกและไซด์งานก่อสร้าง อย่าให้มีการเรียกรับสินบนของเจ้าหน้าที่เลย เพราะหากเกิดเหตุรุนแรง มีผู้เสียชีวิตและส่งผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรบนถนนเกิดความหวาดระแวงไม่มั่นใจในความปลอดภัยได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube