fbpx
Home
|
ข่าว

ด่วน!มติก้าวไกลเอกฉันท์ขับสส.ปูอัด พ้นพรรคคุกคามทางเพศ

Featured Image
ด่วน! มติก้าวไกลเอกฉันท์ ขับ สส.ปูอัด พ้นสมาชิกพรรคปมคุกคามทางเพศ ยันไม่ได้กลับมติ แต่เป็นการโหวตใหม่ เพราะเจ้าตัวไม่รับผิด ขอโทษอย่างจริงใจ

 

 

 

พรรคก้าวไกล ใช้เวทีสัมมนาของพรรคก้าวไกล ที่จังหวัดระยอง ประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคกับ สส. เพื่อพิจารณามีมติขับนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.จอมทอง เป็นครั้งที่ 2 โดยนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนายไชยามพวาน ไม่ได้สำนึกในการกระทำความผิดคุกคามทางเพศ และการแถลงบางส่วนยังเชื่อมโยงไปยังผู้เสียหาย จึงเห็นว่า คำแถลงของนายไชยามพวาน ไม่ได้เป็นไปตามมติของพรรคก้าวไกล ที่แจงให้นายไชยามพวาน ปฎิบัติ จึงมีมติเอกฉันท์? 128 เสียง ให้นายไชยามพวาน พ้นจากสมาชิกพรรคนับจากวันนี้เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

เพราะถือกระทำการขัดต่อมติพรรค ไม่ได้แสดงความรับผิดและขอโทษอย่างจริงใจ และยังสร้างบาดแผลซ้ำให้กับผู้เสียหาย พร้อมยืนยัน การลงมติในครั้งนี้ เป็นคนละกรณีกับการลงมติในครั้งแรก ไม่ใช่เป็นการกลบข้อครหาหรือทนแรงต้านจากสังคมไม่ไหว แต่การโหวตครั้งนี้ เป็นการลงมติ เพราะนายไชยามพวาน ไม่ได้ปฎิบัติตามมติของพรรคก้าวไกล ให้รับผิดชอบต่อสิ่งที่กระทำ และไม่ได้ดำเนินการล่าช้า เพราะทุกอย่างมีขั้นตอน

 

 

 

 

ส่วนงานในพื้นที่ของนายไชยามพวาน พรรคได้มอบหมายให้นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และ น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม.ของพรรคเป็นผู้ดูแล

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายชัยธวัชเปิดเผยด้วยว่า ผู้เสียหายยินดี ให้ความร่วมมือกับพรรค ดำเนินตามกฎหมายต่อไป และมีผู้เสียหายบางรายพร้อมที่จะดำเนินคดีอาญาแล้ว และพรรค ก็พร้อมจะให้ความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาสัมมนาครั้งนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เดินทางมาร่วมสัมมนาด้วย

 

 

 

 

 

สำหรับใน จ.ปราจีนบุรี เขต 2 ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ที่ถูกขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลไปก่อนหน้านี้ ในกรณีคุกคามทางเพศนั้น แต่ยังมีประชาชนในพื้นที่

 

 

 

ยังอยากทำงานกับพรรคอยู่ จึงได้มอบหมายให้นายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการที่ดินและสิ่งแวดล้อม ไปรับผิดชอบในประเด็นการแก้ไขปัญหาที่ดิน บ่อขยะ และมลพิษในพื้นที่แทน อีกทั้งยังได้มอบหมายให้ทีมงานภายในจังหวัดสานต่อ และทำงานเดิมแทน สส.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube