Home
|
ข่าว

“นายกฯ” รับฟังเกษตรกร -ปชช. ยัน หนุนสินค้าเกษตรไทย

Featured Image
“นายกฯ” รับฟังเกษตรกร -ปชช. ยัน หนุนสินค้าเกษตรไทย ส่งออก แนะ ถก รถไฟเพิ่มโบกี้ขนส่ง ช่วงทุเรียนออกผลมาก แจง บินตปท.เพื่อเปิดตลาด ชี้ หลายประเทศตอบรับสินค้าเกษตรไทย

 

 

 

 

 

 

 

ที่ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เยี่ยมชมศูนย์ฯ และพบปะตัวแทนเกษตรและประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอ ถึงการขนส่งและส่งออกทุเรียน การทำถนน โดยนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมส่งเสริมศูนย์พัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ ที่มีองค์ความรู้มาถ่ายทอดให้กับประชาชนทุกคน พร้อมขยายผลในการปฏิบัติงานพื้นที่ต่างๆ

 

 

 

 

สำหรับข้อเสนอเรื่องการเกษตร เป็นเรื่องสำคัญและเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลนี้ที่ต้องการส่งเสริมให้เกษตรกรทุกคนมีรายได้เพิ่มในเวลา4 ปี ผ่านการใช้ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม ที่ผ่านมาการเดินทางไปต่างประเทศของตน เป็นการเปิดตลาดการค้า ผลิตภัณฑ์การเกษตรและปศุสัตว์ และอีกหลายอย่างที่จะมีขั้นตอนดำเนินการต่อไป โดยตลาดต่างประเทศทั้งรัฐบาล และเอกชนของแต่ละประเทศ ตอบรับอย่างดีและมีความต้องการผลิตภัณฑ์จากไทยต่อเนื่อง

 

 

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องน้ำก็เป็นเรื่องสำคัญ ทั้งในภาคเกษตร และอุตสาหกรรม ซึ่งจะต้องเข้าไปดู ขณะที่ข้อเสนอของประชาชนในการทำฝายซอยซีเมนต์ เรื่องนี้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล สทนช.ที่จะร่วมกับท้องถิ่น ในการขยายผลทำฝายซอยซีเมนต์ไปทั่วประเทศ หากประชาชนเห็นว่ามีความจำเป็นให้ติดต่อไปที่ สทนช.ที่จะให้บริการต่อไป

 

 

 

 

สำหรับเรื่องการขนส่งทุเรียน ที่เป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญ โดยเฉลี่ยคนไทยบริโภคทุเรียน5กิโลกรัมต่อคน ส่วนประเทศจีนบริโภคไม่ถึง 1 กิโลกรัม ดังนั้นเราสามารถขยายการส่งออกไปจีนได้ หากขยายจะไปได้ถึง7เท่า จึงอยากให้พูดคุยกับการรถไฟ เพื่อเพิ่มตู้โบกี้ในการขนส่งในช่วงที่ทุเรียนผลผลิตออกมาก เป็นการขยายปริมาณการขนส่งให้เพิ่มขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube