fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ”ไม่รับตำแหน่งเลขาฯเพื่อไทย-โยนให้คนรุ่นใหม่

Featured Image
“ประเสริฐ”ขอไม่รับตำแหน่งเลขาฯเพื่อไทย ชี้เป็นเวลาคนรุ่นใหม่ หลังมีกระแสข่าว “สรวงศ์” รับหน้าที่ มี “อุ๊งอิ๊ง” เป็นหัวหน้าพรรค ยอมรับปัญหาบัญชีม้าปราบไม่หมด เร่งแก้ก่อนดิจิทัล วอลเล็ตออก ขอประชาชนฟังรัฐบาล

 

 

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมพรรคเพื่อไทยในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ซึ่ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ตอบรับเป็นหัวหน้าพรรคว่า วันที่ 27 ตุลาคม จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคเพื่อไทย เนื่องจาก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค ก็ดำเนินการตามวาระ ซึ่งวาระสำคัญคือ การเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ขอให้รอดูว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเป็นใครบ้าง ซึ่งต้องรอให้สมาชิกได้ลงคะแนนเสียงก่อน

 

 

 

 

 

ส่วนกระแสข่าวนางสาวแพทองธารเป็นหัวหน้าพรรค และ นายสรวงศ์ เทียนทอง เป็นเลขาธิการพรรคนั้น นายประเสริฐกล่าวว่า เป็นกระแสข่าวแต่หลายคนเห็นว่า นางสาวแพรทองธารมีความเหมาะสม มีภาวะผู้นำ มีองค์ความรู้ในการขับเคลื่อนพรรคได้ ขอให้รอดูการโหวตก่อน

 

 

 

 

 

เมื่อถามว่าในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค อาจได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเลขาพรรคอีกครั้งจะรับตำแหน่งหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ตอนนี้เป็นพลังของคนรุ่นใหม่ จะได้เข้ามาทำงานในพรรค ตนเคยรับตำแหน่งนี้มา 3 ปีแล้ว คิดว่าเป็นโอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะได้สร้างคนใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นให้รอดูที่ประชุมเสนอ แต่คิดว่าน่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ตนแล้ว

 

 

 

 

 

ส่วนทิศทางของพรรคหลังจากได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้ว นายประเสริฐกล่าวว่าจะมีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการทำงานการวางยุทธศาสตร์ เตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และองคาพยพต่างๆในพรรคคงมีการดำเนินการหลายอย่าง

 

 

 

 

 

ส่วนเรื่องบัญชีม้าที่กลับมาระบาดจะกวาดล้างอย่างไรนั้น นายประเสริฐกล่าวว่า มันมีตลอดเวลา เรากำลังดำเนินการเรื่องบัญชีม้า ซึ่งปราบเท่าไหร่ก็ไม่หมดเสียที โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนที่นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตจะออก
ต้องมีการสร้างความเข้าใจกับประชาชนว่าอาจจะมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้ข่าวในทางทุจริต ทำให้ประชาชนหลงเชื่อก็อยากฝากบอกประชาชนว่า เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ตอย่าหลงเชื่อใครให้ฟังรัฐบาลอย่างเดียว ทั้งเรื่องการโอนเงิน การใช้เงิน หรือแม้กระทั่งเมื่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ตออกมาแล้ว การหลอกลวงให้ซื้อสินค้าในสื่อโซเชียลต่างๆ ต้องมีความระวัง ซึ่งเป็นเรื่องที่เราค่อนข้างซีเรียส และต้องส่งสัญญาณไปยังประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube