fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ลุยภารกิจสธ.ดูแลแรงงานไทย-ญาติเหตุอิสราเอล

Featured Image
หมอชลน่าน เผย สธ.พร้อมสนับสนุนทีมแพทย์ทหาร และเดินหน้าภารกิจดูแลแรงงานไทย-ญาติเหตุอิสราเอล

 

 

 

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่ากระทรวงสาธารณสุขมีแผนรองรับช่วยเหลือเยียวยาแรงงานคนไทยและครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในอิสราเอล ซึ่งในการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขก็ได้รับนโยบายจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และประชุมกำหนดแผนเบื้องต้น 1.เตรียมความพร้อมในการจัดทีมแพทย์สนามเพื่อรอสนับสนุนทีมแพทย์ของทหาร 2.ดูแลผู้อพยพแรงงานที่กลับมาในเรื่องของการตรวจคัดกรองสุขภาพทั้งร่างการและจิตใจ

 

 

 

ซึ่งชุดแรกที่กลับมา 15 คน ได้ตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร มี 2 คนต้องรักษาที่โรงพยาบาล ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว1คน ส่วนคนที่บาดเจ็บเล็กน้อยก็ส่งกลับบ้านตามความประสงค์ของแรงงาน ส่วนเรื่องของสุขภาพจิตไม่มีปัญหาที่ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล และ3.จัดทีมเยียวยาทางจิตใจไปดูแลแรงงานและญาติ เพื่อพบปะและประเมินทางด้านจิตใจ เราทำ 3 เรื่องนี้เป็นภารกิจหลัก และเราก็ตั้งศูนย์ EOC ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเพื่อรองรับสถานการณ์ของกระทรวงสาธารณะสุข เป็นPHEOC เปิดศูนย์นี้อยู่ตลอด

 

 

 

สำหรับในการดำเนินการชุดที่สองที่กลับมาเราใช้ด่านตรวจที่สนามบินเป็นสถานที่คัดกรองเป็นหลัก เพราะไม่มีผู้ที่บาดเจ็บรุนแรง และตรวจแล้วไม่มีปัญหาทางด้านจิตใจ ซึ่งแรงงานส่วนใหญ่ก็มีความประสงค์ที่จะกลับบ้านในภูมิลำเนาของตนเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube