fbpx
Home
|
ข่าว

ทอ.ส่งแอร์บัส 340 รับคนไทยรอบ2-บินอ้อมเส้นทางเดิม

Featured Image
ทอ.ส่งแอร์บัส340 รับคนไทยในอิสราเอล รอบ 2 จำนวน 145 คน บินอ้อมเส้นทางเดิม ด้าน ผบ.ทอ. ย้ำ ใช้กำลังพล- ยุทโธปกรณ์ ในทุกทางนำคนไทยกลับมาให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

กองทัพอากาศ ได้จัดเครื่องบิน Airbus 340-500 ออกเดินทางไปรับคนไทยในอิสราเอล จำนวน 145 คน เป็นเที่ยวบินที่ 2 ซึ่งผู้อพยพแบ่งเป็นชาย 142 คน หญิง 3 คน โดยออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ในช่วงเช้าวันนี้ โดยมี พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปแผนการปฏิบัติ พร้อมทั้งให้กำลังใจกำลังพลทหารอากาศและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและมอบนโยบายการปฏิบัติงานตอนหนึ่งว่า

 

 

 

ขอขอบคุณผู้ปฏิบัติการทุกท่านที่ปฏิบัติภารกิจเป็นไปด้วยความเรียบร้อยหากมีข้อขัดข้องบ้างแต่ไม่ได้ส่งผลกระทบให้เกิดความล่าช้า คงเป็นเรื่องของการบริหารภาคพื้นทางสนามบินปลายทาง สำหรับการปฏิบัติภารกิจจะมีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เบี้ยงต้นจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม ในส่วนของกองทัพอากาศ การปฏิบัติภารกิจคือหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ

 

 

 

เราแบบฝึกอย่างไรก็ปฏิบัติเช่นนั้น สำหรับเที่ยวบินนี้ จะมีอดีตกัปตันการบินไทยซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญของกองทัพอากาศไปร่วมด้วย ซึ่งการบินในเที่ยวแรก ถือเป็นความท้าทายของเจ้าหน้าที่ แต่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าใจและปฏิบัติอย่างราบรื่นและปลอดภัยขอให้มั่นใจว่าเราจะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นกำลังพลหรือ ยุทโธปกรณ์ นำคนไทยกลับมาให้เร็วที่สุดทุกทางที่เราจะทำได้

 

 

 

สำหรับเที่ยวบินที่ 2 ของกองทัพอากาศ จะมีเรืออากาศเอก ธีรศักดิ์ นพอนันต์ชัย ที่ปรึกษา สำนักงาน การบินทหารอากาศ และอดีตนักบินกองทัพอากาศ เป็นที่ปรึกษาร่วมเดินทางไปปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ด้วย

 

 

 

ร.อ.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า กองทัพอากาศ ปฏิบัติภารกิจนี้เป็นภารกิจที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม เรายังรักษามาตรฐาน ในเรื่องการบินตามกฎสากล ขอให้คนไทยสบายใจได้ว่า นักบินของเรา สามารถปฏิบัติภารกิจ ได้ตามสากลอยู่แล้ว แม้ว่าภารกิจจะเร่งด่วนอย่างไรก็ตาม เราก็ยังมีมาตรฐาน ขอให้มั่นใจ สมรรถนะ ของนักบินกองทัพอากาศ เราฝึกมาอย่างไรเราก็ปฏิบัติอย่างนั้น แล้วเราก็ฝึกกันมาเพื่อปฏิบัติในทุกภารกิจอยู่แล้ว ซึ่งภารกิจในลักษณะนี้เราก็ปฏิบัติกันอยู่ประจำ ขอให้ไว้วางใจได้ ทั้งตัวนักบิน เครื่องบิน และอุปกรณ์ต่างๆ

 

 

 

สำหรับเส้นทางการบินAirbus340 กองทัพอากาศ จะทำการบินผ่านน่านฟ้า จำนวน 10 ประเทศ (เส้นทางบินเดิม) ได้แก่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐประชาชนจีน คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน เติร์กเมนิสถาน อาเซอร์ไบจาน อาร์มิเนีย ตุรกี ไซปรัส และอิสราเอล โดยมีกำลังพลกองทัพอากาศ ประกอบด้วย นักบิน ลูกเรือ

 

 

 

เจ้าหน้าที่อำนวยการ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และทีมแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงาน ที่ร่วมเดินทางเพื่อให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่คนไทย ทั้งนี้ เที่ยวบินเที่ยวที่ 2 มีกำหนดเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ในวันพรุ่งนี้ (19 ตุลาคม 2566) เวลา 13.40 น.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube