fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ขอร่วมส่งใจสวดมนต์ภาวนาให้คนไทยในอิสราเอลปลอดภัย

Featured Image
“อนุทิน” ร่วมแถลงจับยาบ้า7.6 ล้านเม็ด จ.แพร่ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ร่วมแรงแข็งขันสร้างสงบสุขบ้านเมือง ขอร่วมส่งกำลังใจ สวดมนต์ ภาวนาให้คนไทยในอิสราเอลปลอดภัย

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางลงพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรร้องกวาง จ.แพร่ พร้อมร่วมแถลงการบูรณาการ ปฏิบัติการปราบปรามเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ จับกุมยาบ้า 7.6 ล้านกว่าเม็ด ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย อุกอาจ ร้ายแรง ซึ่งในฐานะที่ตนเองเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

มีนโยบายอย่างชัดเจนประกาศเป็นศัตรูกับยาเสพติดและผู้มีอิทธิพลทุกรูปแบบ ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ต้องมาดูตนเอง พร้อมมาให้กำลังใจผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท ซึ่งการจับกุมยาบ้าครั้งนี้ถือว่าใหญ่ที่สุด เป็นลำดับที่ 2 ของ จ.แพร่ โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 300 กว่าล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าที่สุดมากและเป็นเรื่องใหญ่ถ้าหากปล่อยให้มีการลักลอบขนยาบ้า 7.6 ล้านกว่าเม็ด ผ่านทางภาคเหนือตอนบนไปจนถึงกรุงเทพฯ ได้จะทำให้เกิดคงามเสียหายต่อสังคม และเยาวชน

 

 

 

ทั้งนี้ ขอแสดงความชื่นชมในการทำงานที่ตอบสนองนโยบายรัฐบาล ระหว่างฝ่ายปกครอง นำโดยกระทรวงมหาดไทย และฝ่ายความมั่นคง ซึ่งประกอบไปด้วย ตำรวจ ทหาร และที่สำคัญที่สุดคือภาคประชาชน ซึ่งการปราบปรามจับกุมทำให้เป็นอุปสรรคต่อการลำเลียงยาเสพติด หากเราร่วมกันอย่างเข้มแข็งเช่นนี้ จะทำให้ผู้ค้ายาเสพติดมีโอกาสยากมากขึ้น ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์ตัวอย่างที่ดีที่เห็นเป็นความร่วมมือ ทั้งจากประชาชนที่มีการสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติ จึงมีการแจ้งเบาะแส และเป็นความโชคดี

 

 

ที่ไม่เกิดความสูญเสีย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รักษากฎหมาย ไม่เช่นนั้นจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้าโศก แต่สิ่งเรานั้นไม่เกิดเพราะเขาเห็นความเข้มแข็งของฝ่ายผู้รักษากฎหมาย จึงทิ้งของกลางและหลบหนีไป อย่างไรก็ตามได้รับรายงานว่าทราบตัวตัวตนผู้กระทำผิดกฎหมายในครั้งนี้แล้วและกำลังไล่ติดตามจับกุมให้เร็วที่สุด ซึ่งตนเองในฐานะที่เป็นตัวแทนของรัฐบาลและรับนโยบายจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มีความชัดเจนในการประกาศปราบปราม ป้องกันและทำลาย วงจรผู้ค้ายาเสพติดเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ถ้างั้นต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ฝ่ายปกครอง นายอำเภอกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

 

 

และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน โดยเฉพาะชาวบ้านที่ช่วยแจ้งเบาะแส ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นกับบ้านเมืองโดยหลังจากนนี้ จะลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดตามขั้นตอนกระบวนการ ซึ่งส่งเข้าไปยังกองบัญชาการ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก่อนที่จะมีการทำลายต่อไป และในแต่ละปีเรามีการทำลายยาเสพติด ซึ่งมีมูลค่าหลาย 10,000 ล้านบาท

 

 

 

แต่ทำลายเท่าไหร่ก็ไม่หมด เพราะว่าไม่ได้ผลิตในประเทศไทย แต่ถูกลำเลียงเข้ามาบริเวณชายแดน พร้อมยืนยันว่า เราใช้มาตรการการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ในการป้องกัน และมั่นใจว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจับกุมยาเสพติด ไม่ได้หวังเกี่ยวกับเรื่องของเงินรางวัลนำจับ เพียงแต่เรื่องนี้อยู่ในระเบียบที่ทำไว้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และตนเองไม่เคยได้ยินว่า การจัดสรรเงินรางวัลนำจับมีความมีเป็นธรรมเกิดขึ้น ไม่มีแน่นอน ในการแย่งเงินรางวัลกัน

 

 

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงแนวทางการช่วยเหลือแรงงานไทยที่ไปทำงานในอิสราเอลจากรัฐบาล ว่า รัฐบาลได้ระดมสรรพพักกำลัง โดยขอความร่วมมือ จากผู้ประกอบการสายการบินเอกชน การบินไทย และกองทัพอากาศ ในการอพยพแรงงานไทยที่มีความประสงค์กลับมาประเทศไทย
โดยเมื่อคืนตนเองได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับเอกอัครราชทูตไทยในอิสราเอล

 

 

 

ซึ่งทำงานหนักมากนอนวันละ 2-3 ชั่วโมง เร่งดำเนินการเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียน ติดต่อคนไทย และประสานงานให้คนไทย เดินทางกลับให้มากที่สุด ซึ่งตนเองเห็นใจและฝากให้พี่น้องคนไทยทุกคนส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอยู่ในอิสราเอล ที่ต้องทำงานในหลุมหลบภัยอย่างไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย

 

 

“ วันนี้คิดว่าจะทำในส่วนของพวกเราเองไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการส่งกำลังใจไปให้เยอะๆ สวดมนต์ อวยพรให้ พี่น้องคนไทยทุกคนที่อยู่ในอิสราเอล แคล้วคลาดปลอดภัย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube