fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์”ยันควรเดินหน้าโหวตวาระ3แก้รธน.

Featured Image
“นิพนธ์” ยัน ต้องเดินหน้าโหวตวาระ 3 แก้รัฐธรรมนูญ โยนอำนาจรัฐสภาตัดสิน ชี้ประชาชนจับตาอยู่ ขออย่าตีความคำวินิจฉัยศาล รธน. นำการเมืองสู่ทางตัน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการเดินหน้าโหวตวาระสาม ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยทำให้หลายฝ่ายมีความเห็นแตกต่างกันนั้นมองว่า นักกฎหมายที่ร่างรัฐธรรมนูญ ปี2560 หลายคน ก็ออกมาแสดงความเห็น ดังนั้น ขอให้ดูที่เจตนารมณ์ของศาลรัฐธรรมนูญที่ออกมา โดยเชื่อว่า วุฒิภาวะของวุฒิสภาหรือสมาชิกรัฐสภาก็รู้ว่าความหมายที่ศาลรัฐธรรมนูญตีความนั้น หมายถึงอะไร จึงไม่อยากให้นำประเด็นนี้มาเป็นเกมทางการเมือง แต่ควรที่จะนำคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมาเป็นทางออกของประเทศ ไม่ใช่นำคำวินิจฉัยของศาลมาเป็นอุปสรรคหรือปัญหา ที่จะขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่จะตีความไปในทิศทางที่เกิดทางตันของการเมือง หรือ นำการเมืองไปสู่จุดอับ เช่นเดียวกับวุฒิภาวะของแต่ละพรรค ควรรู้ว่าศาลรัฐธรรมนูญวางแนวทางอย่างไร

ขณะเดียวกัน ส่วนตัวยืนยันว่า ต้องเดินหน้าโหวตวาระ 3  แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับอำนาจของรัฐสภาที่จะดำเนินการวินิจฉัย แต่ต้องไม่ลืมว่าประชาชนกำลังจับตาดูอยู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube