fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปรบ.เมินก้าวไกลยื่นร่างพรบ.นิรโทษเข้าสภา

Featured Image
ประธานวิปรัฐบาล เมินก้าวไกลยื่นร่างพรบ.นิรโทษเข้าสภา ชี้เป็นสิทธิ์ เพื่อไทยยังไม่คุยส่งร่างประกบ บอกต้องรอบคอบ มุ่งเดินหน้าแก้ รธน.มากกว่า

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงกรณีพรรคก้าวไกล ยื่นร่าง พรบ.นิรโทษกรรมผู้กระทำผิดคดีทางการเมือง เข้าสู่สภาว่า ในเบื้องต้นถือว่าเป็นสิทธิ์ ที่เขากระทำได้ตามข้อบังคับอยู่แล้ว ส่วนจะมีการบรรจุเป็นวาระการพิจารณาเมื่อใด ก็ขึ้นอยู่กับประธานสภา

 

 

และจะผ่านการพิจารณาของสภาหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับ เนื้อหาสาระของตัวร่าง ซึ่งเชื่อว่า ส.ส.แต่ละคนมีวิจารณญาณ ยอมรับตนเองยังไม่เห็นร่างดังกล่าว ส่วนเรื่องพรรคเพื่อไทย จะเสนอร่างกฏหมายในลักษระเดียวกันประกบหรือไม่คงต้องมีการหารือกันอย่างรอบคอบอีกครั้ง ซึ่งในเบื้องต้นพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีการตั้งคณะกรรมการศึกษาแนวทางทำประชามติไปแล้วมากกว่า และจะแก้โดยไม่แตะหมวด 1 และ 2

 

 

ทั้งนี้ นายอดิศร ยังกล่าวด้วยว่า ความเห็นต่างทางการเมือง คดีทางการเมือง คือต้นตอของความขัดแย้งในอดีต หากมีการดำเนินการใดๆ ออกไปก็จะต้องมีความรอบคอบ หรือครอบคลุมอย่างเท่าเทียม เพราะหากไม่เป็นธรรม หรือทำให้เกิดความเหลื่มล้ำ ก็อาจจะกลายเป็นปัญหาอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีหลายคนวิพากษ์วิจารร์ มีการสอดแทรก ในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับ ม.112 มาด้วยนั้น ก็จะต้องยิ่งรอบคอบ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube