fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” จ่อคุยกสทช.ดึงเครือข่ายมือถือแจ้งปชช.เมื่อมีเหตุร้าย

Featured Image
“รมว.ดีอี” เตรียมคุย กสทช. ดึงเครือข่ายมือถือแจ้งเตือนประชาชนเวลาเกิดเหตุอันตราย ยก Case เด็ก 14 เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ต้องเร่งดำเนินการเร็วที่สุด

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงระบบ Emergency alert ที่ขณะนี้ประชาชนเรียกร้องให้มีการแจ้งเตือนเวลาเกิดเหตุอันตราย ว่า กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมกับกระทรวงมหาดไทยเคยพัฒนาแอพพลิเคชั่น”ไทยดี” ร่วมกันอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ มีเมมเบอร์ประมาณ 10 กว่าล้านคน และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง วันหนึ่งประมาณ 80,000 คน ซึ่ง แอพพลิเคชั่น นี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการแจ้งเตือนภัยต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งเราก็ตระหนักว่าเป็นเรื่องจำเป็น ที่ต้องเร่งดำเนินการ

 

 

อีกแนวทางหนึ่งที่จะสามารถทำได้ก็คือต้องประสานกับ กสทช.ให้ติดต่อเครือข่ายทั้งหมดเพื่อส่งสัญญาณแจ้งเตือนประชาชนเวลาเกิดเหตุ โดยตนจะพูดคุยกับ กสทช. ภายใน 1-2 วัน เพื่อเร่งดำเนินการให้แล้วโดยเร็วที่สุด เพราะมันเกิดเหตุสะเทือนขวัญและเป็นเรื่องที่น่ากลัว

 

 

นายประเสริฐ ยังกล่าวต่อด้วยว่า กระทรวงดีอีเอส ได้เดินหน้าปิดเว็บไซต์ขายปืนแบบที่ไม่มีใบอนุญาต เราจะดำเนินการปิดทั้งหมดเลย โดยเร็ว เพื่อไม่ให้มีการซื้อขายไม่ใช่แค่ปืน แต่ทุกอย่างที่เป็นวัตถุอันตรายซื้อไม่ได้เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube