fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” มอบ “ธรรมนัส” เคลียร์ม็อบพีมูฟ

Featured Image
“ภูมิธรรม” มอบ”ธรรมนัส”เคลียร์ม็อบพีมูฟ ยืนยันพร้อมดูแลให้ตามข้อเรียกร้อง นายกฯรับทราบแล้ว

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการให้ตัวแทนจากกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ เข้าหารือ ที่ห้องทำงานภายใน ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล ว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อมีประชาชนมาแสดงตนรวมกลุ่ม แสดงยืนยันถึงความยากลำบาก จึงได้รายงานนายกรัฐมนตรีให้ทราบว่าว่าขณะนี้ประชาชนเดือดร้อน และได้มีการพูดคุยเจรจากัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนในฐานะกำกับดูแลหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมกับร้อยเอกธรรมนัส พรมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้มาช่วยดูแล จึงมีตนกับร้อยเอกธรรมนัสที่จะมาช่วยดูแลแก้ไขปัญหา ร่วมกันรับผิดชอบตามคำบัญชาของนายกรัฐมนตรี โดยร้อยเอกธรรมนัสถือว่าเป็นผู้ดูแลโดยตรงในกรมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของที่ดิน

 

 

 

แต่อย่างไรก็ตามเท่าที่ดูจากข้อเสนอของพีมูฟแล้ว ไม่ได้มีปัญหาที่ดินอย่างเดียว แต่ยังมีความคิดเห็นในเรื่องของรัฐธรรมนูญ เรื่องการดำรงอยู่ ที่อยู่อาศัย ที่ทำกิน ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่ตนจะขอให้ร้อยเอกธรรมนัส รับผิดชอบและประสานงาน เพื่อให้มีการพูดคุยแก้ไขปัญหาให้เสร็จโดยเร็ว ภายใน 2 สัปดาห์นี้ และถ้าสามารถทำได้เลยจะเริ่มทำทันที ขณะเดียวกันก็ขอร้อง ให้กลุ่มผู้ชุมนุมขยับสถานที่ชุมนุมไปอยู่ในจุดที่ได้ขออนุญาตไว้เนื่องด้วยมีหลายเหตุผลด้วยกัน

 

 

ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นคำพูดหลอกลวงให้ย้ายแต่สิ่งที่สำคัญคือเรื่องของการพูดคุย และพูดถึงเรื่องเนื้อหาที่จะแก้ไขมากกว่า เชื่อว่าจะสามารถตกลงกันได้ด้วยดี โดยร้อยเอกธรรมนัสจะพูดคุยต่อในรายละเอียด โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด ซึ่งจะมีขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไป เพื่อความคล่องตัวในการทำงาน และจะเรียกหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วม

 

 

 

และเมื่อคณะกรรมการชุดนี้ทำงานก็จะได้รวบรวมรายงานให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ ตนถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องหาทางคลี่คลายให้ได้ทางออกโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ปัญหาก้าวด้านที่พิมพ์เสนอมานั้น เกี่ยวพันกับหลายกระทรวงแต่มีเรื่องที่สามารถทำได้โดยเร็วที่สุด แต่อีกหลายเรื่องก็ต้องใช้เวลา หลายเรื่องอาจจะต้องออกกฎหมาย ดังนั้นต้องทำความเข้าใจในขั้นพื้นฐานกันก่อนว่ารัฐบาลจะมีทิศทางอย่างไร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูมิธรรมได้มอบร้อยเอกธรรมนัส พูดคุยหารือกับกลุ่มพีมูฟต่อไปประมาณ 15 นาที ก่อนจะเดินทางกลับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube