Home
|
ข่าว

ปชป.แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต-เจ็บเหตุยิงที่ห้าง

Featured Image
พรรคประชาธิปัตย์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ กรณีคนร้ายก่อเหตุยิงประชาชนที่ห้างสรรพสินค้า

 

 

 

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีมีคนร้ายก่อเหตุยิงที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง จากเหตุการณ์ที่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงพี่น้องประชาชน ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัว ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รัฐบาลควรกำหนดเรื่องนี้เป็นนโยบายเร่งด่วนไม่ว่าจะเป็นการควบคุมการพกพาอาวุธอย่างเคร่งครัด การกำหนดมาตรการป้องกันตรวจตราในสถานที่สำคัญโดยกำหนดความร่วมมือกับภาคเอกชนด้วยในการป้องกันเหตุร้าย ที่ผ่านมามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว ไม่อยากให้ปล่อยผ่านไปโดยที่ไม่ได้มีการแก้ไขป้องกันให้สังคมเกิดความมั่นใจ

 

 

 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ในส่วนอายุของผู้กระทำความผิดก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่ฝ่ายนิติบัญญัติก็จะต้องหาแนวทางว่าหากกระบวนการยุติธรรมเริ่มต้นตั้งแต่ชั้นตำรวจ หากพิจารณาถึงความรู้ผิดชอบของผู้กระทำความผิด รวมถึงพิจารณาถึงสิ่งอื่นๆที่เกี่ยวกับผู้กระทำความผิด แม้อายุ 14 ปี ก็สามารถให้กระบวนการยุติธรรมในชั้นศาลวินิจฉัยได้ว่าสมควรพิพากษาผู้นั้นหรือไม่ ในกระบวนการแก้กฎหมายก็ต้องดำเนินการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับสังคม

 

 

 

ทั้งนี้ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 74 เพิ่งทำการแก้ไขและประกาศใช้ เมื่อ 7 พฤษภาคม 2565 ใช้หลักคือเด็กอายุกว่า 12 ปีแต่ยังไม่เกิน 15 ปี กระทำการอันกฎหมายบัญญัติเป็นความผิด เด็กนั้นไม่ต้องรับโทษ เป็นการแก้ไขในเรื่องอายุและกระบวนการการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของเด็กที่กระทำความผิด เชื่อว่าต้องมาทบทวนกันอีกครั้งโดยละเอียดภายใต้การให้ความสำคัญกับสิทธิของเด็กและเยาวชน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube