fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ” ย้อนนายกฯอย่าลืมประวัติศาสตร์การสร้างสุวรรณภูมิ

Featured Image
“ราเมศ” ย้อน เศรษฐา บอกอย่าลืมประวัติศาสตร์การสร้างสุวรรณภูมิ ย้ำ “ชวน” ริเริ่ม อนุมัติงบเริ่มสร้าง

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ได้กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า นายกรัฐมนตรีต้องกลับไปดูข้อมูลพื้นฐานที่ไปที่มาของการริเริ่มสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการผลักดันพัฒนามาตั้งแต่ต้น ในรัฐบาล นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีขณะนั้นได้เริ่มต้นให้สนามบินสุวรรณภูมิเกิดขึ้น เพราะได้อนุมัติงบประมาณ 120,000 ล้านบาท เพื่อใช้ดำเนินโครงการสร้างสนามบินหนองงูเห่าชื่อขณะนั้น และต่อมาก็ได้ขอพระราชทานชื่อเป็น สนามบินสุวรรณภูมิ

 

 

นายราเมศ ระบุว่า นายชวนซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีขณะนั้น มองการเจริญเติบโตด้านการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเมืองไทยมากขึ้น ก็มีความจำเป็นต้องขยาย และต้องสร้างสนามบินไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น อีกเหตุผลสำคัญคือสนามบินดอนเมืองไม่สามารถขยายได้แล้ว จึงเป็นที่มาของการตั้งคณะกรรมการพิจารณาการก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่ และรัฐบาลนายชวน หลีกภัยก็เริ่มต้นในการสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรีต้องไม่ลืมประวัติศาสตร์เหล่านี้ อย่าพูดเพียงเพื่อตีกิน หรือเอาใจนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

 

นายราเมศ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นในการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิที่มีการตรวจสอบการทุจริตในการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิมากมาย เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ ที่มีความไม่โปร่งใสในเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน เรื่องนี้เชื่อว่านายเศรษฐาก็ทราบดีว่าเกิดขึ้นสมัยรัฐบาลใด ไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีต้องมาฝืนใจ กินน้ำเห็นปลิง ส่วนพรุ่งนี้ตนจะออกมาเปิดเผยเรื่องสนามบินอีกแห่งที่นายกรัฐมนตรีต้องตรงไปตรงมาในการให้ข้อมูลกับประชาชน ไม่เช่นนั้นจะเกิดความสับสนได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube