fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิด SAT-1 เชื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

Featured Image
นายกฯ เปิด SAT-1 เชื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ย้ำการท่องเที่ยวจำเป็นต่อการฟื้นเศรษฐกิจ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการแบบ Soft Opening อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 หรือ SAT-1 ระบุว่าการเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเป็นนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น การท่องเที่ยวเป็นแหล่งสร้างรายได้ที่สำคัญ เพราะสามารถกระจายรายได้ได้อย่างรวดเร็วสามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนในท้องถิ่น

 

 

โดยการเปิดให้บริการของอาคาร SAT-1 ในวันนี้ จะเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น ควบคู่กับการเปิดทางวิ่งที่ 3 ในช่วงกลางปีหน้าจึงฝากผู้บริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันดูแลและพัฒนาเป็นการส่งเสริมการเป็นฮับการบินในภูมิภาคของไทย ซึ่งจะเกิดประโยชน์กับทุกภาคส่วนทั้งผู้ใช้บริการสายการบินและอุตสาหกรรมการบินตลอดจนรองรับการค้าและการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในระยะยาว

 

 

เชื่อว่าจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เป็นประตูสู่การท่องเที่ยวสร้างเศรษฐกิจที่ก้าวหน้าต่อไป ผ่านการสร้างความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาบนแผ่นดินไทยจากก้าวแรกจนก้าวสุดท้ายที่ขึ้นเครื่องบินจะเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าประทับใจและกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง

 

 

อย่างไรก็ตาม อาคาร SAT-1 ได้มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆให้บริการกับนักท่องเที่ยว อาทิ รถไฟฟ้าขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ หรือ APM ด้านการตกแต่งภายในอาคารเป็นแบบผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมและศิลปะที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้กลมกลืนไปกับโครงสร้างอาคารที่ทันสมัยทั้งยังคำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการออกแบบอาคารที่ยั่งยืนใช้วัสดุก่อสร้างที่ดูแลรักษาง่าย เพื่อช่วยให้ประหยัดพลังงานและเน้นใช้แสงธรรมชาติ สอดรับกับแผนขับเคลื่อนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้ก้าวสู่การเป็นสนามบินรักโลกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

 

ซึ่ง อาคาร SAT-1 มีพื้นที่ใช้สอยภายในอาคาร 251,400 ตารางเมตร พื้นที่ลานจอดอากาศยานรวมกว่า 260,000 ตารางเมตร เป็นอาคารสูง 4 ชั้นและมีชั้นใต้ดิน 2 ชั้นเชื่อมต่อกับอาคารผู้โดยสารหลักหรือ Main Terminal ด้วยอุโมงค์ใต้ดินระยะทาง 1 กิโลเมตร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube