fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” ขอรัฐบาลจริงใจแก้รธน.

Featured Image
“คุณหญิงสุดารัตน์” ขอรัฐบาลจริงใจในการแก้ไขรธน. แนะทำต่อร่างที่เคยเสนอไว้อย่ามองเป็นของ ทสท. เพื่อเดินหน้าประเทศ คืนอำนาจประชาชน

 

 

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ว่ายังไม่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้น และทางเราเองก็ได้เสนอร่างแก้ไข รธน. เข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นร่างที่แก้ไขมีใจความสำคัญก็คือ ให้มีเลือกตั้ง สสร. แก้รธน. โดยให้ประชาชนเป็นผู้เขียน รธน. ผ่าน สสร. ไม่แก้หมวด 1 ,2

 

 

 

เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง เพื่อประโยชน์ของประชาชน เราก็ได้เสนอไปแล้วตรงนี้เราชัดเจน โดยวิธีการของก็คือไม่ต้องไปทำประชามติ โดยแก้ต่อจากร่างที่เคยผลักดันไว้ ซึ่งตอนหลังก็เกิดการเปลี่ยนใจ แก้รายมาตรตราเอาเฉพาะโหมดที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งเท่านั้น ประชาชนก็เลยเสียโอกาสมาหลายปี ทั้งๆ ที่ควรจะแก้เสร็จเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ต่อจากอันนั้น ตามกฎหมายทำได้ถูกต้องโดย อ.โภคิน พลกุล ซึ่งถือว่าเป็นปรมาจารย์ด้านกฎหมาย ทางด้าน รธน. ท่านก็ร่างเอาไว้สามารถทำต่อเนื่องกันได้

 

 

 

ทั้งนี้อยากจะแนะนำรัฐบาลว่าถ้าจริงใจให้ใช้วิธีนี้ ไม่ต้องเสียเงินไปทำประชามติ และไม่เกิดความขัดแย้ง เพราะไม่ได้แก้หมวด 1, 2 และเวลาแก้จะเร็วมากไม่เกิน 2 ปี เสร็จแน่นอน สุดท้ายวันนี้ถ้าจริงใจในการแก้รธน. อยากเรียกร้องให้รัฐบาลมีความจริงใจ อย่าไปซื้อเวลาด้วยการตั้งคณะกรรมการ ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไรเลย มีแต่จะทำให้เสียเงิน สร้างความขัดแย้ง

 

 

คืนอำนาจให้ประชาชนเขาเขียนเอง หมวดสำคัญก็คือเรื่องของความเป็นรัฐ หมวด 1 ,2 ก็ไม่ต้องไปแตะต้อง และการใช้วิธีนี้ก็อย่าไปคิดว่าเป็นร่างของ ทสท. ถ้าเห็นด้วยก็เป็นร่างของทุกคน และเราก็ช่วยกันมองให้ประเทศมันไปข้างหน้าได้ เสียเงินน้อยที่สุด คืนอำนาจให้ประชาชน รักษาชาติศาสน์ กษัตริย์ รักษาความสามัคคีกันไว้ได้มันจะดีกว่า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube